Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bà bỏ cháu sơ sinh trong thùng pizza

Đứa trẻ một tuần tuổi bị bỏ rơi trên con đường vắng vẻ, cùng tờ giấy nhắn nói rằng mẹ bé đã ch*t khi vượt cạn, cầu xin người hảo tâm nhận về nuôi.

Em bé hiện được một số người xin nhận nuôi. Ảnh: Newsflash.

Em bé sơ sinh được quấn trong một chiếc khăn và bỏ lại trong thùng đựng pizza trên một con phố vắng người qua lại ở thành phố Tlaltenango hôm 8/10. Bên cạnh đứa bé, người ta tìm thấy một mẩu giấy nhắn của bà ngoại, nói rằng mẹ em bé đã qua đời khi sinh con.

"Xin hãy chăm sóc cháu trai tôi", lời nhắn ghi rõ. "Con gái tôi đã mất khi sinh thằng bé và tôi không có cách nào để nuôi nấng cháu. Hy vọng thằng bé sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn và cầu xin Chúa hãy tha thứ cho con".

Các đặc vụ thuộc Cơ quan Bảo vệ dân sự đã đưa bé trai tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, sau đó đăng bức ảnh chụp tờ giấy nhắn lên mạng xã hội với chú thích: "Cuộc sống tạo ra con nhưng không chuẩn bị trước cho con tình huống như thế này".

Thị trưởng Tlaltenango Miguel Ángel Varela Pinedo cho biết ông sẽ chi trả các chi phí chăm sóc cho đứa trẻ trong thời gian này.

"Cầu mong mẹ con sẽ được yên nghỉ và Chúa sẽ tha thứ cho người bà vì đã bỏ rơi con, như nội dung trong bức thư", ông Pinedo viết trên Facebook.

Hiện tại, vài người đã đề nghị nhận nuôi sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của đứa bé. Bé trai cũng đã được rửa tội trước sự chứng kiến của người dân thành phố Tlaltenango.

"Mong con sẽ có một cuộc đời tử tế bên cạnh người cha mẹ nuôi mẫu mực", ông Pinedo nói thêm. "Cũng xin gửi lời cảm ơn người dân thành phố, bởi trong những khoảnh khắc buồn bã và thất vọng, chúng ta đã cùng tìm kiếm sự hạnh phúc, an lành cho những người dễ tổn thương nhất".

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ba-bo-chau-so-sinh-trong-thung-pizza-20201013111253722.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY