Bé chào đời hôm nay

Bà đẻ than vãn cơm cữ mẹ chồng nấu không bằng ở bệnh viện, ai ngờ bị ném đá

Đi đẻ ở bệnh viện quốc tế nên được phục vụ cơm cữ khá đầy đủ, sang trọng khiến bà mẹ này cảm thấy cơm cữ do mẹ chồng nấu không đủ chất dinh dưỡng.

Sau sinh là giai đoạn nhạy cảm khiến chị em phụ nữ yếu đuối, dễ tủi thân, trầm cảm. Chính vì vậy, bà mẹ sau sinh nào cũng mong muốn được chồng và người thân trong gia đình chăm sóc, động viên, an ủi. Tuy nhiên, đôi khi tâm lý sau sinh khiến một số chị em trở nên quá nhạy cảm và biến thành vô lý.

Gần đây, một bà mẹ mới sinh đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh so sánh mâm cơm cữ được phục vụ tại bệnh viện và khi về nhà mẹ chồng nầu cho kèm theo dòng chia sẻ gây tranh cãi.

"ăn uống như này liệu có đủ sữa cho con không các mẹ? em đẻ ở bệnh viện quốc tế được ăn như này, vậy mà về nhà em phải ăn như này. chăm con nhỏ đã đủ mệt rồi còn không được quan tâm chăm sóc, em thấy tủi thân lắm các mẹ ạ", cô viết.

ba de than van com cu me chong nau khong bang o benh vien, ai ngo bi

Dòng tâm sự của bà mẹ trẻ thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của hai mâm cơm. cơm cữ tại bệnh viện quốc tế khá sang trọng, đẹp mắt với thịt chiên, rau củ luộc, canh rau ngót và nước cam tráng miệng. bữa cơm do mẹ chồng nấu cho cô thì khá đơn giản với thịt kho và rau nấu thịt. chính vì vậy bà mẹ cảm thấy tủi thân vì không được quan tâm, chăm sóc.

Những tưởng dòng tâm sự của mình sẽ được chị em bỉm sữa đồng cảm và ủng hộ nhưng bà mẹ này không ngờ phần lớn mọi người đều lên tiếng chỉ trích cô vì "đòi hỏi quá đáng".

ba de than van com cu me chong nau khong bang o benh vien, ai ngo bi

Nhiều người cho rằng mâm cơm cữ của bà mẹ này đã đầy đủ dinh dưỡng.

Tài khoản h.n bình luận: "mới sinh xong ăn cơm có rau, có thịt là đủ rồi. bữa cơm nhìn cũng đầy đặn chứ không phải một chút, một ít. bạn muốn ăn gì thì bảo với mẹ chồng để bà nấu cho ăn chứ người lớn thì cứ theo quan điểm cũ, cơm cữ thịt nạc rau ngót là lành dạ nhất. đừng hở tí là than vãn, bao nhiêu người đẻ xong còn không ai nấu cho mà ăn kia kìa".

Đồng quan điểm, chị T.L bình luận: "Bệnh viện quốc tế chi phí đắt đỏ thì cơm vậy là đúng rồi. Còn ở nhà bà còn bao nhiêu việc chứ có phải ăn rồi nấu cơm cho bạn đâu mà bạn đòi hỏi. Ăn thế này vẫn đủ sữa thoải mái nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và cho con bú nhé".

Bà mẹ G.B thì có phần gay gắt hơn: "Sướng quá hóa rồ rồi. Đừng có vin vào cái cớ mới sinh rồi muốn đòi gì thì đòi. Cơm dẻo canh ngọt, thịt kho đàng hoàng, phục vụ tận miệng rồi còn chê. Ngày tôi sinh chẳng ai đỡ đần, chồng nấu cho được mấy bữa đầu rồi bận đi làm nên toàn phải tự xoay sở đây".

ba de than van com cu me chong nau khong bang o benh vien, ai ngo bi

Nhiều chị em lại thấy "nghi nghi" bữa cơm cữ tại bệnh viện thực chất là ảnh mạng.

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng bà mẹ này đang cố tình "bịa" chuyện sinh ở bệnh viện quốc tế để so sánh. lý do là vì nhìn bát đũa gia đình cô sử dụng khá đơn giản, giống một gia đình bình dân còn hình ảnh bệnh viện lại sang chảnh và có vẻ sẽ tốn chi phí không nhỏ nếu sinh ở đó.

Theo Ngọc Linh (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/ba-de-than-van-com-cu-me-chong-nau-khong-bang-o-benh-vien-ai-ngo-bi-nem-da-c85a363119.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY