Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba đội công tác đặc biệt chi viện Đà Nẵng

Bộ Y tế lập 3 đội công tác đặc biệt gồm các chuyên gia hàng đầu đến Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Ba đội gồm các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm nCoV.

do phó giáo sư Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đội trưởng, cùng 6 thành viên khác. Đây là những người từng tham gia hỗ trợ cho các ổ dịch Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác, lúc cao điểm chống Covid-19 nửa đầu năm qua.

do ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, dẫn đầu cùng 7 thành viên khác. Trong nhóm này có 3 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy là những người trực tiếp điều trị thành công "bệnh nhân 91"- phi công Anh.

do phó giáo sư Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đội trưởng, cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Đây là nhóm chuyên gia đã từng nuôi cấy, phân lập được nCoV, đồng thời hỗ trợ nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm. Nhóm chuyên gia này vào Đà Nẵng để hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc nCoV trong cộng đồng bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất.

Nhiệm vụ của các Đội là hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng.

Kể từ đầu dịch, đây là lần đầu tiên bộ y tế thành lập cùng lúc 3 đội công tác đặc biệt. các biện pháp này nhằm khẩn cấp khoanh vùng, dập dịch tại đà nẵng, hạn chế tối đa lây lan ra các tỉnh lân cận và cả nước.

Tính đến sáng nay, cả nước ghi nhận 418 ca nhiễm ncov. hai ca lây nhiễm cộng đồng mới được phát hiện tại đà nẵng hai ngày qua là "bệnh nhân 416" và 418. trong đó, "bệnh nhân 416" diễn tiến nặng nhanh chóng, phải can thiệp ecmo, tình trạng nguy kịch, "bệnh nhân 418" cũng phải thở máy. hai ca nhiễm ở đà nẵng đã chấm dứt chuỗi 99 ngày không lây nhiễm cộng đồng ở việt nam.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-doi-cong-tac-dac-biet-chi-vien-da-nang-4136173.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Sáng 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế (Tiểu ban Y tế của Đại hội) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội IPU – 132
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!