Kinh tế xã hội hôm nay

Ba học sinh ở Lâm Đồng đuối nước khi tắm hồ

Liên tiếp 2 vụ đuối nước vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến 3 học sinh (HS) ch*t đuối. Lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể các HS sau nhiều giờ tìm kiếm.

Đến trưa 5/6, thi thể của 2 học sinh trường thcs xã ninh gia (huyện đức trọng, lâm đồng) đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại hồ thủy điện đại ninh (huyện đức trọng).

Ba học sinh ở Lâm Đồng đuối nước khi tắm hồ - Ảnh 1.

Huy động nhiều phương tiện để tìm kiếm

Khoảng 14 giờ ngày 4/6, một nhóm gồm 6 HS lớp 8A1 trường THCS xã Ninh Gia đi chơi ở hồ Thủy điện Đại Ninh. Trong lúc tắm hồ, 4 HS bị rơi vào vùng nước xoáy, trong đó có 2 em bơi được vào bờ, còn 2 HS Nguyễn Trần Trọng Khang và Nguyễn Nhật Huy bị nước cuốn mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân tự vệ của huyện đức trọng và tỉnh lâm đồng đã dùng xuồng cứu hộ tìm kiếm 2 hs mất tích trong một vụ đuối nước. đến 10 giờ ngày 5/6, thi thể 2 hs đã được tìm thấy trong lòng hồ thủy điện.

Ba học sinh ở Lâm Đồng đuối nước khi tắm hồ - Ảnh 2.

Triển khai cứu hộ vào ban đêm

Theo UBND huyện Đức Trọng, cũng trong buổi chiều 4/6, em Phạm Hào Chính, HS lớp 8 của trường THCS xã Tân Hội (huyện Đức Trọng), gặp nạn tại một hồ chứa nước dùng để sản xuất nông nghiệp tại địa phương. HS này đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện nhưng không qua khỏi.

Theo Tiền phong

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ba-hoc-sinh-o-lam-dong-duoi-nuoc-khi-tam-ho-20200605141155117.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY