Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ba kho báu ẩn trong nhà bếp, bác sĩ: Ăn thường xuyên hơn giúp giảm đau, xua tan cảm lạnh, ấm bụng và giúp tiêu hóa

Hành lá, gừng và tỏi còn được mệnh danh là “ba vị khử tanh” có thể khử tanh rất tốt khi chế biến các món ăn từ thịt.

Có thể nói nấu ăn không thể tách rời hành, gừng, tỏi, nhưng thực tế, vai trò của 3 nguyên liệu này không chỉ đơn thuần là gia vị, sử dụng tốt có thể mang lại cho bạn những lợi ích ngoài sức tưởng tượng. “Ba bảo bối” ẩn trong nhà bếp có thể giúp bớt đau, xua tan lạnh và làm ấm bụng, giúp tiêu hóa tốt.

1. Hành lá

Hành lá là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, nhiều nơi sẽ ăn trực tiếp như một loại rau, ăn thường xuyên có thể mang lại 3 lợi ích. trước hết, trong hành lá có chứa allicin, có tác dụng kháng vi trùng rất tốt, hơn nữa hành lá còn có tác dụng kích thích tuyến mồ hôi của cơ thể, giúp cơ thể giải nhiệt, có tác dụng phòng chống cảm, sốt rất tốt. thứ hai, các vitamin c dồi dào trong hành lá có thể làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm sự tích tụ cholesterol xấu, có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa một số bệnh tim mạch và mạch máu não. cuối cùng là các vitamin khác nhau trong hành lá cũng có thể duy trì sự tiết hormone bình thường của con người. allyl sulfide cũng có thể kích thích sự tiết dịch vị, thúc đẩy sự thèm ăn và có tác dụng tốt trong việc duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể con người.

Ảnh minh họa.

2. Gừng

Trên thực tế, đã có nhiều khám phá về tác dụng của gừng từ xa xưa, ví dụ như nước gừng và đường nâu đã được dùng để chữa cảm lạnh từ xa xưa, gội đầu bằng gừng để ngăn ngừa rụng tóc, nước gừng để xóa sẹo. Có thể thấy gừng cũng có tác dụng rất mạnh. Cùng với sự nâng cao của trình độ khoa học kỹ thuật, việc khám phá ra gừng của con người ngày càng được đào sâu, sau những thí nghiệm người ta thấy rằng các vitamin và nguyên tố cay trong gừng là những chất chống oxy hóa tốt, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do dư thừa trong cơ thể và có tác dụng tốt đối với nếp nhăn và chống lão hóa. Ngoài ra, theo lý luận của y học cổ truyền, gừng còn là một vị thuốc tốt để điều trị nôn mửa, long đờm và trị ho, chữa cảm lạnh và nhức đầu, do đó, nếu bạn bị cảm lạnh, nhức đầu hoặc sốt thì hãy uống một cốc nước gừng có thể có tác dụng giảm đau tốt.

3. Tỏi

Tỏi thường được gọi là “kháng sinh tự nhiên”, vì tỏi có nhiều thành phần kháng khuẩn và khử trùng, đặc biệt là đối với vi khuẩn Helicobacter pylori dễ bị nhiễm trùng trong dạ dày và ruột, chất germanium có trong tỏi và selen được công nhận là một thành phần ngăn ngừa khối u hiệu quả, vì vậy tỏi cũng đã được Tổ chức chống ung thư Hoa Kỳ đánh giá là loại cây chống ung thư tiềm năng nhất thế giới. Ngoài ra, tỏi còn có nhiều tác dụng như thúc đẩy quá trình tiết insulin, tăng hoạt tính tiêu sợi huyết, giảm độ nhớt của máu, tăng tính thấm thành mạch, có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường, huyết khối, xơ vữa động mạch và các bệnh mạch máu khác.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/ba-kho-bau-an-trong-nha-bep-bac-si-an-thuong-xuyen-hon-giup-giam-dau-xua-tan-cam-lanh-am-bung-va-giup-tieu-hoa-322757.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-ba-kho-bau-an-trong-nha-bep-bac-si-an-thuong-xuyen-hon-giup-giam-dau-xua-tan-cam-lanh-am-bung-va-giup-tieu-hoa/20240203092251110)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu cho rằng gia vị cay có thể cải thiện mức độ testosterone và thúc đẩy ham muốn T*nh d*c.
  • Thì là là loại rau gia vị rất thơm ngon, nhưng ít ai biết nó còn là vị Thu*c tại nhà rất hữu hiệu.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • BS Bạch Văn Cam, Trưởng khối Hồi sức - cấp cứu, BV Nhi Đồng I, TPHCM cho biết, bỏng gây nhiều tốn kém, để lại di chứng nặng nề.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY