Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà mẹ đăng tấm hình so sánh bụng bầu giữa 2 lần mang thai, ai cũng á ố sao lại có sự khác biệt nhiều đến thế

Không ai có thể không kinh ngạc khi thấy sự khác biệt quá lớn giữa 2 lần mang thai của bà mẹ này.

Điều đầu tiên để mọi người nhận biết người phụ nữ đó có mang thai hay không đó chính là kích thước của vòng 2. và tùy thuộc vào bà mẹ ấy đang mang thai bao nhiêu tuần, bao nhiêu em bé thì kích cỡ vòng bụng của từng trường hợp sẽ khác nhau.

Mới đây, một bà mẹ có tên là lindsay murphy, đến từ dublin (ireland), đã chia sẻ hình ảnh so sánh kích thước bụng bầu của mình giữa 2 lần mang thai.

Bà mẹ đăng tấm hình so sánh giữa 2 lần mang thai, ai cũng á ố sao lại có sự khác biệt nhiều đến thế - Ảnh 1.

Hình bên trái là khi chị mang thai đơn alfie. còn hình bên phải là chị đang mang thai 3.

Theo đó, lần đầu mang thai, chị lindsay đã có một cậu con trai alfie. vì mang thai đơn nên bà mẹ này đã có một thai kỳ dễ chịu. tuy nhiên, đến lần mang thai thứ 2, chị lindsay đã sốc nặng khi hay tin mình có 3 em bé trong bụng.

Nhìn theo hình ảnh mang bầu của chị lindsay, chúng ta có thể thấy rằng hình bên trái - lúc mang thai alfie, trông chị khá thon thả, bụng không quá to và tăng cân không quá nhiều. trong khi đó, đối lập với hình ảnh thon gọn bên trái là một bà bầu có cái bụng khổng lồ ở hình bên phải. tuy rằng nhìn khuôn mặt và tay chân cũng có thể đoán được là chị không quá mập, nhưng rõ ràng bụng của bà mẹ này đang "vượt mặt" và to như cái trống.

Chị lindsay còn tiết lộ thêm rằng đây là 2 tấm hình được chụp lại lúc chị chuẩn bị "vỡ chum". điều này chứng tỏ việc mang thai đơn và mang đa thai có sự khác biệt rất lớn và để mang để nhiều hơn 1 đứa con cùng một lúc, người mẹ đã phải trải qua rất nhiều mệt mỏi, khó khăn.

Bà mẹ đăng tấm hình so sánh giữa 2 lần mang thai, ai cũng á ố sao lại có sự khác biệt nhiều đến thế - Ảnh 2.

Mang thai Alfie là một việc khá nhẹ nhàng đối với chị Lindsay.

"đó chắc chắn là một sự khác biệt lớn so với lần mang thai alfie. trong vòng 3 tuần sau khi có thai, tôi hầu như không thể đi lại và phải vật lộn để lên xuống cầu thang. ở tuần 27, tôi không thể tự mình vào bồn tắm vì khi ấy cơ thể tôi trông như một con voi", bà mẹ 4 con chia sẻ.

Không chỉ có vậy, chị Lindsay còn cho biết thêm rằng: "Trong 2 tuần cuối cùng của thai kỳ, tôi đã không thể ngủ. Tôi cảm thấy không thoải mái khi nằm xuống dù là nằm nghiêng. Tôi còn phải mua thêm rất nhiều quần áo, cũi, bình sữa và tã lót và một chiếc xe đẩy 3 chỗ ngồi. Căn nhà dường như chật chội hơn bởi đồ đạc của 3 đứa trẻ sắp chào đời. Nhưng dù vất vả tôi vẫn rất vui mừng vì mình sắp sửa có 4 đứa con".

Bà mẹ đăng tấm hình so sánh giữa 2 lần mang thai, ai cũng á ố sao lại có sự khác biệt nhiều đến thế - Ảnh 3.

Còn mang thai 3 cô con gái, chị đã có một sự thay đổi về kích thước bụng đáng kể.

Và vào đầu tháng 12/2020, chị Lindsay đã hạ sinh thành công 3 bé gái khỏe mạnh Robyn, Sofia và Lillie bằng phương pháp sinh mổ. Hiện tại, chị đang hạnh phúc với việc làm mẹ của 4 đứa trẻ dễ thương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-me-dang-tam-hinh-so-sanh-bung-bau-giua-2-lan-mang-thai-ai-cung-a-o-sao-lai-co-su-khac-biet-nhieu-den-the-20210106133030639.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY