Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà mẹ trong Hometown cha cha cha và 2 bài học đầy sức nặng khi dùng lời nói tinh tế trong giao tiếp với con

“Hometown Cha Cha Cha” không chỉ nói về tình yêu nhẹ nhàng, hài hước, chữa lành tâm hồn. Bộ phim còn gửi đến khán giả rất nhiều thông điệp qua những lời thoại vô cùng đáng nhớ như việc dạy con của bà mẹ Hwa Jeong.

Bà chủ quán gỏi kiêm trưởng khu phố hwa jeong là nhân vật phụ trong bộ phim hometown cha cha cha, xuất hiện với nhiều tổn thương trong chuyện tình cảm, hôn nhân. dù nuôi con một mình có những "thiếu sót" nhưng những bài học về lời nói dạy con của người mẹ này khiến những cha mẹ khác phải bất ngờ, học hỏi.

Trong phim xuất hiện 2 phân cảnh kèm đó là 2 lời thoại khiến ai cũng tâm đắc của Hwa Jeong khi nói chuyện với con trai I Jun.

Hwa Jeong có thể chưa may mắn trong hôn nhân nhưng đã thực sự thành công khi nuôi con.trong vai trò của người mẹ.

Tình yêu vô điều kiện

Lần thứ nhất là cách mà Hwa Jeong trả lời I Jun khi cậu bé ngỏ lời muốn xin mẹ cho phép nuôi 1 bạn nhím. Vì muốn mẹ cho phép nên cậu nỗ lực để đạt giải trong kỳ thi Toán, coi việc được nuôi nhím như là phần thưởng cho sự nỗ lực ấy. Và cậu đã được mẹ đồng ý, nhưng cách trả lời của người mẹ khiến cậu con trai "bác học" vô cùng xúc động bởi tình yêu thương vô điều kiện của mẹ mình.

- "Không phải mẹ đồng ý vì con đã đạt giải thưởng đâu. Mẹ đồng ý vì con muốn nuôi thôi".

Nếu như người mẹ trả lời "nếu con đạt giải thì cho nuôi nhím" thì nó biến tình yêu thương của mẹ thành có điều kiện. Về lâu dài sẽ hình thành tư tưởng "làm cái này sẽ đổi lại được gì? "để được mẹ yêu mình cần phải làm việc gì đó"... làm mất đi tình yêu trong sáng của con trẻ.

Lời nói của mẹ Hwa Jeong khiến bữa cơm giành cho con trai ấm áp và đầy bài học.

Những lời nói động viên của người mẹ về sự kiên trì, nỗ lực trong bộ phim khiến chúng ta phải học hỏi.

Không đạt được thành tích cũng không sao, mình đã "kiên trì, nỗ lực" hết sức mình.

Đoạn hội thoại thứ hai lần nữa khiến người làm cha mẹ phải thán phục Hwa Jeong.

- "Cả nhà mình đi ăn thế này cũng không phải vì con đạt giải thưởng. Con giành được giải là rất giỏi. Nhưng dù con không giành giải thưởng thì cả nhà vẫn sẽ đi ăn mừng. Vì đây là bữa tiệc mừng con trai bố mẹ đã kiên trì, nỗ lực. Đối với mẹ, điều đó quan trọng hơn kết quả nhiều".

Nếu như người mẹ không đính chính, thì sau này I Jun sẽ mặc định thành tích, giải thưởng là thước đo, là điều kiện để mình được làm một mong muốn gì đó.

Nhưng nhờ lời động viên về sự kiên trì, nỗ lực của mẹ, chắc hẳn cậu bé I Jun sẽ đón nhận thất bại, thua kém (nếu có) nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn mà luôn duy trì kiên trì, nỗ lực để làm tốt hơn lần sau.

Hometown Cha-Cha-Cha đang là bộ phim truyền hình Hàn Quốc nằm trong top hot nhất thời gian vừa qua với rating trung bình trên toàn quốc là 9,2% và cao nhất là 12,7% cho tập cuối.

Đây cũng là phim trở thành tác phẩm có rating mở màn cao nhất trong lịch sử của Đài cáp tvN với 6,8%.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-me-trong-hometown-cha-cha-cha-va-2-bai-hoc-day-suc-nang-khi-dung-loi-noi-tinh-te-trong-giao-tiep-voi-con-2021102814480361.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY