Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba người Việt viêm phổi đã tiếp xúc nhiều người

Hà Nội-Cả 3 bệnh nhân đã ở Vũ Hán hai tháng và cùng trở về ngày 17/1, sau đó sử dụng taxi, xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa, gặp gia đình, họ hàng.

Chiều 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, cho biết đến 15h20 phút, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính, là công dân Việt Nam. Một ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hai ca cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại huyện Đông Anh.

Cả ba bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ là cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Họ cùng trở về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China, thông báo của Bộ Y tế cho biết.

Bệnh nhân khởi phát ngày 25/1 tại nhà, sau đó đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Cô được Viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27/1.

Tính đến 17h30 hôm nay, còn 28 người đang được cách ly điều trị; 43 người có các biểu hiện triệu chứng được theo dõi sát.

Tính đến đầu giờ sáng nay, toàn thế giới có 7.864 trường hợp dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, 170 ca Tu vong. Trong đó, riêng Trung Quốc có 7.771 bệnh nhân viêm phổi. Số ca bệnh đã vượt qua đợt dịch SARS vào năm 2002-2003.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ba-nguoi-viet-nam-nhiem-viem-phoi-cung-tren-mot-chuyen-bay-4048068.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY