Tâm sự hôm nay

Bà nội chỉ thích cháu đích tôn, bữa cơm cháu gái nhìn miếng thịt mà rơi nước mắt

Bà thể hiện phân biệt cháu trai cháu gái rõ ràng đến mức, cháu gái chào thì bà không cho nổi một cái gật đầu, cháu trai chào thì bà ôm lấy hôn hít các kiểu. Có miếng thịt chồng tôi gắp cho con gái cũng bị bà giành lấy bỏ vào bát cháu trai rồi bảo con gái ăn ít thôi mà giữ dáng.

Tâm sự bạn đọc:

Mẹ chồng tôi thực sự quá là quá quắt rồi. Tôi không nghĩ thời đại này mà vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ như vậy.

Chồng tôi là trưởng, con trai tôi là cháu đích tôn trong nhà. nhưng điều đó đâu có nghĩa con gái tôi và tôi như người vô hình ở trong nhà?

Bà thể hiện phân biệt cháu trai cháu gái rõ ràng đến mức, cháu gái chào thì bà không cho nổi một cái gật đầu, cháu trai chào thì bà ôm lấy hôn hít các kiểu. có miếng thịt chồng tôi gắp cho con gái cũng bị bà giành lấy bỏ vào bát cháu trai rồi bảo con gái ăn ít thôi mà giữ dáng. mỗi lần về bà nội là con tôi lại ôm mẹ khóc. mẹ chồng tôi cư xử như vậy nên thành ra con gái tôi bị nảy sinh tâm lý không quý bà và không muốn gần gũi bố cùng em trai.

ba noi chi thich chau dich ton, bua com chau gai nhin mieng thit ma roi nuoc mat - 1

Ảnh minh họa

Hôm trước, chồng tôi muốn các cháu về tết ở mấy ngày với bà nội, thế là con bé khóc ầm ĩ không muốn về. Vậy là nhà lại ầm ĩ lên vì con bé không về thì thằng em cũng nhất định không chịu về. Chồng tôi thấy thế nên thôi không cho các con về, cả nhà chỉ về 2 ngày 30 với mùng 1 thôi.

Mẹ chồng tôi biết cháu đích tôn không về tết dài ngày thì cáu lên ầm ĩ, liên tục nã điện thoại của chồng tôi. anh biết vậy nên còn không nghe máy của mẹ vì bà gọi quá nhiều, vậy là bà chuyển sang gọi cho tôi, còn đòi lên thành phố với chúng tôi. chuyện ầm ĩ cả tuần nay rồi. tôi nên làm gì bây giờ hả mai tình yêu ơi?

Chuyên gia tư vấn:

Rất nhiều người lớn tuổi bây giờ vẫn có quan niệm trọng cháu trai hơn cháu gái. Và thực lòng mà nói thì rất khó để thay đổi định kiến của các cụ. Song các cụ thực lòng rất thương cháu mình nên bạn và chồng có thể sử dụng nét tính cách này để thoái thác với cụ.

Bạn có thể nói rằng cháu trai bận học, hoặc là bận một việc gì đó... nếu về nghỉ dài ngày như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của cháu chẳng hạn. Bạn giải thích nhẹ nhàng, hợp lí thì chắc bà sẽ thông cảm thôi.

Bạn cũng có thể nhờ cô dì chú bác gì đó ở quê tác động để mẹ chồng thông cảm cho vợ chồng bạn. Bạn cũng cần nói chồng gọi điện cho mẹ xin lỗi vì cáu gắt với bà, việc trốn tránh chỉ làm bà càng thấy khó chịu hơn thôi. Cố lên bạn, mọi chuyện rồi sẽ giải quyết được thôi.

Theo Mai Tình Yêu (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/eva-tam/ba-noi-chi-thich-chau-dich-ton-bua-com-chau-gai-nhin-mieng-thit-ma-roi-nuoc-mat-c66a418113.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hiểu ra một điều, được này mất kia, không có gì thập toàn thập mỹ cả, nhưng cái tôi mất đi không quan trọng vì vợ chồng sống đời với nhau, còn mẹ chồng thì không.
  • Người đứng đầu chính quyền thủ đô biểu dương những việc làm tốt của cảnh sát giao thông thành phố trong dịp Tết Nguyên đán khi đưa 5 người dân nhỡ xe về quê ăn Tết.
  • Trước thời điểm Điều luật 182 Bộ luật hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 1/7/2016, quy định nếu người nào vi phạm chế độ một vợ một chồng dẫn đến ly hôn có thể bị phạt tù đến 1 năm, phóng viên báo sức khỏe có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Vĩnh Long.
  • Trước tình trạng ngoại tình ngày càng gia tăng như hiện nay, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã phát minh là loại đệm giúp phát hiện bạn đời có hành vi “ngoài luồng” hay không.
  • Có khi nào bạn tự hỏi: Tại sao người đàn ông của bạn lại dần chán ghét bạn, tại sao anh ấy lại ngoại tình hay tại sao các bạn lại chia tay?
  • Kinh sợ hơn là mới đây bố chồng còn bảo: “Bụng con vẫn còn rạn da quá, xem mà chữa đi”. Mình giật bắn cả người vì chẳng biết làm sao ông biết được. Không lẽ, ông rình rập mình lúc hớ hênh?
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Sau những giọt nước mắt bế tắc của chị gái, anh rể tôi cũng cầu xin tôi đồng ý sinh con hộ họ. Anh là đích tôn của cả dòng họ lớn nên không thể tuyệt tự đường con cái.
  • Một mùa xuân nữa lại đến. Những người xa quê như chúng tôi lại vội vã trên những chuyến xe trở về phố núi thân yêu, mang theo trong lòng biết bao nhiêu niềm vui và hy vọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY