Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ba quán cà phê phong cách Hà Nội giữa Sài Gòn, chỉ một từ thôi: Mê mệt!

Nếu bạn là người Hà Nội hay được sinh ra từ một nơi nào đó ở miền Bắc, khi đang sinh sống tại Sài Gòn, có thể ghé thăm ba quán: cà phê Ngách 160, Cà phê 81, và Little Hanoi để thoát khỏi sự huyên náo phố thị.

1. Ngách 160

Nằm khiêm tốn trong con hẻm đường bùi đình túy, quận bình thạnh, ngách 160 là quán cà phê mang đậm không gian hà nội xưa. “80% không gian trong quán tái hiện những đặc trưng kiến trúc nhà của gia đình tôi ở thủ đô những năm 1980. chúng tôi sưu tầm thêm những món đồ cũ để mang nét hoài cổ, trầm mặc của hà nội đến sài gòn hoa lệ”, chủ quán chia sẻ.

Ba quán cà phê phong cách Hà Nội giữa Sài Gòn, chỉ một từ thôi: Mê mệt! - Ảnh 1.

Ảnh: Thanh Thu.

Những hũ sấu và mơ rừng ngâm được bày biện trong góc nhà. Chủ quán cho biết, tất cả đều được nhập từ các tỉnh miền Bắc, đặc biệt có những hũ mơ được ngâm suốt 8 năm để có được hương vị thơm ngon đặc trưng của Hà Nội.

Với khuôn viên 100 m2, quán được thiết kế thành những góc nhà, khoảng sân nhỏ để tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc như ở nhà với du khách. Khoảng xanh trong quán trồng những loài cây mang đặc trưng miền Bắc như cây sấu, hoa sữa, lộc vừng, chuối cảnh. Thức uống có giá từ 25.000 – 55.000 đồng. Quán mở cửa từ 6:30 sáng đến 22h mỗi ngày.

Ba quán cà phê phong cách Hà Nội giữa Sài Gòn, chỉ một từ thôi: Mê mệt! - Ảnh 2.

Ảnh: Thanh Thu.

2. Cà phê 81

Nổi bật trên con đường nguyễn hữu cầu, quận 1, quán cà phê 81 được trang trí bởi những vật dụng quen thuộc một thời, gây ấn tượng khách qua đường từ chính cánh cửa, tấm biển với phông chữ cũ.

Toàn bộ vật dụng đều được chính tay chủ quán sưu tầm và “lùng sục” khắp nơi trong thành phố. Bạn sẽ vô tình bắt gặp chiếc ti vi cũ, máy gõ chữ bạc màu hay một chiếc gạc-măng-rê (tủ đựng thức ăn gọi theo tên tiếng Pháp Garde à manger) đựng đầy các vật dụng pha chế.

Ba quán cà phê phong cách Hà Nội giữa Sài Gòn, chỉ một từ thôi: Mê mệt! - Ảnh 3.

Tiệm là một căn nhà cũ được trang trí bằng nhiều vật dụng cổ do chính chủ nhân, một kiến trúc sư, sưu tầm được sẽ mang tới cho khách những ký ức của tuổi thơ. Vì anh là người gốc Bắc, nên có lẽ khách đến quán sẽ nghĩ có một Hà Nội đâu đó trong lòng Sài Gòn huyên náo này. Giá thức uống từ 40.000 – 55.000 đồng. Quán mở cửa từ 7h đến 22h30 mỗi ngày.

Ba quán cà phê phong cách Hà Nội giữa Sài Gòn, chỉ một từ thôi: Mê mệt! - Ảnh 4.

Ảnh: Phương Nhung.

3. Little Hanoi

Tọa lạc trong con hẻm nhỏ trên đường Yersin, khu phố Tây Quận 1, “Little Hanoi” là tâm huyết của sự sáng tạo không ngừng của cô chủ Lê Phương Nhung. Nhung sinh năm 1983, vào nam lập nghiệp từ năm 2014. Mặc dù sống một thời gian dài ở Sài Gòn, nhưng nỗi nhớ Hà Nội của cô không bao giờ nguôi.

Chủ quán là người rất yêu thích đồ cổ. chị tự tay thiết kế mọi chi tiết trong quán qua những hồi ức về hà nội. hầu hết khách đến quán đều ấn tượng dòng chữ: “say no to plastic” (nói không với rác thải nhựa). chị nhung cho biết chị muốn giúp khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng cách không bán túi nylon hay hộp nhựa đựng thức ăn nước uống.

Ba quán cà phê phong cách Hà Nội giữa Sài Gòn, chỉ một từ thôi: Mê mệt! - Ảnh 5.

Ảnh: Phương Nhung

Các món uống ở little hanoi có giá từ 20.000 – 60.000 đồng. món chủ đạo là cà phê trứng giá 40.000 đồng. món ăn giá từ 110.000-140.000 đồng. ngoài ra còn có bánh quy miễn phí. quán mở cửa từ 8h đến 22h mỗi ngày.

Thanh Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/ba-quan-ca-phe-phong-cach-ha-noi-giua-sai-gon-chi-mot-tu-thoi-me-met-20210203171132774.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY