Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà xã Phan Văn Đức kể chuyện đau đẻ 18 tiếng, lên bàn mổ mê man bất tỉnh, ông xã cầu thủ đứng ngoài khóc nức nở

Nhân lúc con ngủ, có thời gian rảnh rỗi, Nhật Linh đã chia sẻ hành trình đi đẻ của mình cho mọi người cùng biết.

Hôm 7/8 vừa qua, bà xã của cầu thủ Phan Văn Đức đã hạ sinh con gái đầu lòng nặng 3,7kg và đặt tên bé là Phan Nhã Thùy An (tên ở nhà là Dâu Tây). Ngay sau khi sinh được 2 ngày, Nhật Linh đã đăng ảnh lên trang cá nhân và khiến nhiều người bất ngờ vì cô vẫn giữ được vẻ xinh đẹp, trẻ trung, tươi tắn dù vừa sinh con xong. Điều đó khiến nhiều người nghĩ rằng Nhật Linh đã có một cuộc vượt cạn khá nhẹ nhàng.

Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Mới đây khi trò chuyện với fan trên Instagram, Nhật Linh đã có những chia sẻ về hành trình sinh con khá vất vả và phải chịu nhiều đau đớn của mình.

Cụ thể, khi được hỏi về chuyện đi sinh, Nhật Linh kể: "Nó là 1 kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của mình. 20h ngày 6/8 nhập viện truyền kích đẻ để đẻ thường. Một đêm ròng đau vật vã, cứ tưởng là ch*t rồi ấy chứ.

7h sáng ngày 7/8 bắt đầu đau dữ dội, nhưng vì vẫn quyết tâm sinh thường nên mình cố chịu đau. Tận 14h chiều đau quá, sốt 38,5 độ, phải thở bằng máy thở vì quá yếu. Mình cố ăn thêm một miếng cháo để lấy sức chịu đau nhưng ăn xong sốt lên 40 độ và nôn ra hết. Bác sĩ phải chuyển mình đi mổ gấp vì bị suy thai. Thai lớn, cổ tử cung mở ít nên mình đã phải chịu combo đau kích đẻ và đau mổ.

Lúc lên bàn mổ mình không còn một cảm giác gì nữa, mê man bất tỉnh. Một lát sau nghe thấy tiếng con khóc thì mình cũng khóc nấc, bác sĩ nói: "Đừng khóc nữa, con ra rồi, giống bố Đức như lột, 3,7kg nhé". Sau đó... còn dài lắm. Phụ nữ thật vĩ đại".

Vợ phải vất vả để sinh con, bảo sao Phan Văn Đức đã đứng ngoài để khóc.

Những chia sẻ của Nhật Linh đã thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ. Hóa ra, bà mẹ trẻ đã phải chịu khá nhiều đau đớn trong lần vượt cạn đầu tiên. Bảo sao trước đó Nhật Linh từng chia sẻ, khi cô được đẩy vào phòng mổ thì Phan Văn Đức đã khóc ở bên ngoài. Có lẽ vì nam cầu thủ thương và lo lắng cho bà xã đây mà.

Bên cạnh đó, Nhật Linh cũng tiết lộ sau sinh 2 ngày vì sữa chưa về nên cô cho con uống sữa công thức. Còn hiện tại thì sữa đã về nhiều nên Nhật Linh nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Trộm vía, hot mom xứ Nghệ rất nhiều sữa, con gái bú không kịp.

Biểu cảm đáng yêu của con gái Phan Văn Đức.

Những hình ảnh của bé Thùy An được bố mẹ đăng tải thường xuyên trên mạng xã hội. Cô bé rất xinh xắn, kháu khỉnh và có nhiều biểu cảm đáng yêu khiến mọi người thích mê. Phan Văn Đức cũng được khen là một ông bố trẻ đảm đang, tuy còn lóng ngóng nhưng chăm con rất cẩn thận, chu đáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-xa-phan-van-duc-ke-chuyen-dau-de-18-tieng-len-ban-mo-me-man-bat-tinh-ong-xa-cau-thu-dung-ngoai-khoc-nuc-no-20200815024015309.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY