Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, miền núi đề phòng lũ quét

Từ ngày 28/4 đến 29/4, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (27/4), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên khu vực bắc trung bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, một số nơi có lượng mưa lớn (tính từ 19h ngày 26/4 đến 3h ngày 27/4) như: hoành sơn (hà tĩnh) 73mm, hòa hải (hà tĩnh) 64.2mm, sơn lâm (hà tĩnh) 50m…

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi (ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên trong ngày hôm nay (27/4), ở các tỉnh bắc trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (27/4) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng thủy văn cũng cho biết do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nén rãnh áp thấp tiếp theo kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ ngày 28 đến 29/4, ở các tỉnh bắc bộ và bắc trung bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

H.M

Dự báo thời tiết, thời tiết, mưa to, mưa lớn, lũ quét,

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-bac-trung-bo-tiep-tuc-mua-lon-mien-nui-de-phong-lu-quet-608988.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY