Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ hửng nắng, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn vào chiều tối

(PetroTimes) - Hôm nay (17/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, riêng Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng; Trung Trung Bộ mưa rải rác; khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vài nơi từ chiều tối có mưa dông, cục bộ mưa to.
Hà Nội hôm nay (17/5) có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (17/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, riêng Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng.

Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày mai (18/5) có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Nhận định hình thế thời tiết trong những ngày tới, cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, áp cao lục địa có cường độ suy yếu và dịch dần ra phía đông. từ khoảng ngày 20-21/5, có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua bắc bộ; sau đó rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dần xuống phía nam. gió tây nam ở khu vực phía nam có cường độ ít thay đổi, khoảng từ ngày 21-22/5 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ yếu.

Dự báo, Bắc Bộ khoảng ngày 20-23/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 21-22/5, vùng núi, trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ khoảng chiều tối ngày 20-24/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ khoảng ngày 22-26/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, mưa dông tập trung vào chiều tối và tối.

Thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước ngày 17/5/2022:

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 20-23. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió đông bắc cấp 2-3, phía Nam gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-hung-nang-nam-trung-bo-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-lon-vao-chieu-toi-651021.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY