Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ nắng ấm, Trung Trung Bộ và Đông Tây Nguyên mưa dông

(PetroTimes) - Hôm nay (4/4), Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa; từ nay đến ngày 6/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và phía Đông Tây Nguyên mưa dông, có nơi mưa lớn.
Hà Nội hôm nay (4/4), trời nắng, rét về đêm và sáng (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (4/4), Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác, riêng Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Đông Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đáng chú ý, do ảnh hưởng của đới gió Đông của rìa áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa nên từ gần sáng nay (4/4) đến ngày 6/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và phía Đông Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày hôm nay 4/4/2022:

HÀ NỘI

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

PHÍA TÂY BẮC BỘ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

PHÍA ĐÔNG BẮC BỘ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ; vùng núi 12-14 độ, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

THANH HÓA - THỪA THIÊN HUẾ

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 25 độ.

ĐÀ NẴNG - BÌNH THUẬN

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Đà Nẵng - Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; phía Nam 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ; phía Nam 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

TÂY NGUYÊN

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Đông có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

NAM BỘ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-nang-am-trung-trung-bo-va-dong-tay-nguyen-mua-dong-646907.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY