Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên mưa lớn

(PetroTimes) - Từ hôm nay (7/10) đến 8/10, Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa to đến rất to; Hà Tĩnh, Bình Định và Gia Lai có mưa vừa đến mưa rất to. Từ ngày 9-12/10, mưa lớn mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ và Đồng bằng Bắc Bộ.
Hà Nội hôm nay 7/10, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên từ nay (7/10) đến ngày 8/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 400mm; ở Hà Tĩnh, Bình Định và Gia Lai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-100mm, có nơi trên 150mm.

Từ ngày 9-12/10, mưa lớn mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ và Đồng bằng Bắc Bộ.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ nay (7/10) đến ngày 9/10 ở khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/10 và xu thế những ngày tới:

Khu vực Hà Nội

Ngày 7/10, có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; nhiệt độ cao nhất 33-35 độ.

Ngày mai 8/10, khu vực có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 9 đến 12/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày 13 đến 14/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng từ ngày 14/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 14 đến 16/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 7/10, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ; nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Ngày mai 8/10, khu vực có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 9 đến 12, có mưa rào và rải rác có dông; riêng Sơn La đến Hòa Bình có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 13 đến 14/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 14 đến 16/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 7/10, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Ngày mai 8/10, khu vực có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 9 đến 12/10, có mưa rào và dông và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày 13 đến 14/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển từ ngày 14/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 14 đến 16/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 7/10, nhiều mây, phía bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi; phía nam có mưa to, mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất phía bắc 29-32 độ, phía nam 26-29 độ.

Ngày mai 8/10, khu vực phía bắc có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm nay có mưa rào và dông rải rác; phía nam mưa to đến rất to, riêng ở khu vực Thừa Thiên Hóa có nơi mưa đặc biệt. Từ ngày 9 đến 12/10, có mưa to đến rất to, có nơi đặt biệt to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Từ ngày 13/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 14 đến 16/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 7/10, nhiều mây, phía bắc có mưa to, mưa rất to và dông; phía nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. phía bắc gió bắc đến tây bắc, phía nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất phía bắc 26-29 độ, phía nam 30-33 độ.

Từ nay đến 9/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có mưa to đến rất to, có nơi mưa đặc biệt to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Từ ngày 10 đến 11/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 12 đến 16/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to;. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Ngày 7/10, nhiều mây, phía bắc có mưa to đến rất to và dông; phía nam có có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Ngày mai 8/10, khu vực phía bắc có mưa to đến rất to; phía nam có có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Từ ngày 9 đến 11/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 12 đến 16/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Ngày 7/10, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng chiều và đêm cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Từ nay đến 9/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Từ ngày 10 đến 11/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ 12 đến 16/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-ngay-nang-trung-bo-va-bac-tay-nguyen-mua-lon-628554.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY