Khoa học hôm nay

Bắc Bộ sắp đón đợt mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

(HNMO) - Ngày mai (18-7), thành phố Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng. Ảnh hưởng của vùng áp thấp trên Biển Đông, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra 2 đợt mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất và úng ngập.

(hnmo) - ngày mai (18-7), thành phố hà nội tiếp tục xảy ra nắng nóng. ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển đông, thành phố hà nội và các tỉnh thuộc khu vực bắc bộ xảy ra 2 đợt mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất và úng ngập.

Ảnh minh họa

Đêm nay và sớm mai (18-7), thành phố hà nội không mưa; thời tiết dịu mát, nhiệt độ dao động 26-29 độ c. trưa và chiều mai, cường độ nắng gia tăng, nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm và phía tây thành phố 34-36 độ c, phía bắc và phía nam 33-35 độ c... do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển đông nên từ chiều tối mai đến ngày 21-7, thành phố hà nội có lúc mưa rào kèm dông, lốc, sét và gió giật mạnh...

Về thời tiết trên biển, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trên biển đông đã xuất hiện vùng áp thấp gây thời tiết xấu tại các vùng biển từ quảng ninh đến cà mau. đáng chú ý, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên trong những giờ tới...

Ảnh hưởng của vùng áp thấp, trên đất liền các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ, từ ngày mai đến 21-7, có mưa rào kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh; riêng khu vực vùng núi xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200 mm/đợt, có nơi cao hơn 250 mm/đợt. vùng núi các tỉnh phía bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ...

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, từ ngày 22 đến 24-7, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ và bắc trung bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.

Để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết nêu trên gây ra, ngày 17-7, văn phòng thường trực ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ và bắc trung bộ thường xuyên thông báo, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng tránh dông, lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất...; đồng thời, kiểm tra, rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó phù hợp với tình hình dịch covid-19... các tỉnh, thành phố ven biển từ quảng ninh đến cà mau triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trên biển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1006017/bac-bo-sap-don-dot-mua-rat-to-de-phong-lu-quet-sat-lo-dat)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY