Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt trước khi mưa dông diện rộng

Bắc Bộ sau ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt hôm nay (21/6), từ đêm mai (22/6) đón mưa diện rộng, nắng nóng sẽ suy giảm và có khả năng kết thúc từ ngày 23/6. Ở Trung Bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.
Khu vực Hà Nội hôm nay (21/6), đêm không mưa, ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt (ảnh minh họa)

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay (21/6), bắc bộ và trung bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-41 độ c, có nơi trên 41 độ c.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-55%. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ c từ 10-19 giờ.

Khu vực hà nội hôm nay (21/6), có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39-41 độ c. độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-50%. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ c từ 10-19 giờ.

Từ ngày 22/6, nắng nóng suy giảm ở bắc bộ và có khả năng kết thúc từ ngày 23/6; ở trung bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.

Theo đó, từ đêm 22/6, Bắc Bộ mưa diện rộng, có nơi mưa to đến rất to. Sang ngày 25/6, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 23-24/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Tại trung bộ, trong khoảng ngày 21 đến ngày 30/6, ban ngày trời nắng, riêng khu vực bắc và trung trung bộ có nắng nóngnắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt và khá ít mưa, chủ yếu chỉ có mưa dông cục bộ vào chiều tối, lượng không nhiều, tổng lượng mưa các tỉnh trung bộ phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm (tbnn0, trong đó khu vực bắc và trung trung bộ thấp hơn từ 20-50%, khu vực nam trung bộ thấp hơn từ 15-30% so với tbnn cùng thời kỳ.

Khu vực Tây Nguyên từ nay đến ngày 30/6, tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 21-27/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-tiep-tuc-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-mua-dong-dien-rong-614860.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY