Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa dông đến rất to, nguy cơ lũ quét tại miền núi

Từ hôm nay (19/7) đến 20/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Khu vực Hà Nội hôm nay (18/7), nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to (ảnh minh họa)

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua bắc bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía bắc khu vực bắc biển đông kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m hoạt động mạnh dần nên từ nay đến ngày 20/7, ở bắc bộ và thanh hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Từ ngày 21 đến 25/7, bắc bộ và thanh hóa có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực hà nội từ nay đến ngày 20/7, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. từ ngày 21-25/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ nghệ an đến thừa thiên huế, từ nay đến23/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. phía bắc khu vực từ đà nẵng đến bình thuận từ nay đến 28/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ngày hôm nay (19/7), ở khu vực nam trung bộ, tây nguyên và nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 20/7, tây nguyên và nam bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng Bắc Biển Đông, ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động; riêng vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-va-thanh-hoa-mua-dong-den-rat-to-nguy-co-lu-quet-tai-mien-nui-617989.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY