Tin tức hôm nay

Tin tức

Bạc Liêu đẩy nhanh tiêm vaccine cho học sinh từ 12-17 tuổi

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em, chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh Bạc Liêu đã khối hợp thực hiện khá tốt việc tiêm ngừa cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Theo ts lâm thị sang, giám đốc sở giáo dục và đào tạo bạc liêu, toàn tỉnh hiện có gần 30.300 thiếu niên từ 16-17 tuổi và hơn 60.500 trẻ từ 12-15 tuổi. trong đợt tiêm chủng này, tỉnh bạc liêu sẽ tiêm trước cho nhóm từ 16-17 tuổi.

Tỉnh sử dụng 2 loại vaccine là Comirnaty của Pfizer-BioNtech và Spikevax của Moderna (đã được Bộ Y tế phê duyệt có chỉ định tiêm cho đối tượng từ 12-17 tuổi) để tiêm chủng cho nhóm trẻ độ tuổi này. Thời gian tiêm cho các em từ nay đến quý I/2022; trong đó, các trẻ từ 12-17 tuổi không phải là học sinh được tiêm vào đầu năm 2022.

Theo đó, ubnd tỉnh bạc liêu đã triển khai nhiều phương án tiêm chủng cho các em ở độ tuổi này, đó là tiêm chủng theo khu vực dân cư, theo trường học. những nơi nào khó khăn thì đội y tế lưu động sẽ đến tiêm chủng cho các em.

Ngành y tế Bạc Liêu hướng dẫn học sinh tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh Trọng Duy)

Trong mấy ngày qua, các cấp chính quyền, các ngành chức năng, nhất là ngành y tế, hiáo dục và đào tạo tỉnh bạc liêu đã phối hợp thực hiện khá tốt nhiệm vụ này.

Phó chủ tịch thường trực ubnd tỉnh bạc liêu cho biết, thường trực tỉnh ủy và ubnd tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế, giáo dục và đào tạo phải phối hợp thật tốt, thực hiện tiêm vaccine cho học sinh từ 12-17 tuổi trong toàn tỉnh đạt 100%, bảo đảm an toàn, đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bac-lieu-day-nhanh-tiem-vaccine-cho-hoc-sinh-tu-12-17-tuoi-674980/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY