Tin tức hôm nay

Tin tức

Bạc Liêu thành lập hai cơ sở phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bạc Liêu, Phạm Văn Thiều, vừa chính thức quyết định thành lập hai cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Đó là Khu ký túc xá sinh viên và Cơ sở mới của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu.

Sáng 8/9, chủ tịch ubnd tỉnh bạc liêu, phạm văn thiều, cho biết, đã ký quyết định về việc thành lập cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân covid-19 nhẹ, không triệu chứng tại khu ký túc xá sinh viên bạc liêu, trụ sở tại khu đô thị hoàng phát, phường 1, tp bạc liêu. cơ sở này trực thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu, đáp ứng nhu cầu thu dung, chăm sóc, theo dõi và điều trị các trường hợp mắc covid-19 nhẹ. cơ sở này bước đầu có quy mô 400 giường bệnh. trong trường hợp tình hình dịch bệnh phức tạp, có chiều hướng gia tăng, sẽ tăng số giường bệnh.

Đơn vị thứ 2 là bệnh viện lao và bệnh phổi bạc liêu với quy mô 100 giường bệnh cũng được chuyển đổi công năng, để tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân covid-19. giám đốc bệnh viện lao và bệnh phổi chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 cấp tỉnh; chịu sự quản lý, điều hành và chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của sở y tế.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh bạc liêu, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 185 ca dương tính với sars-cov-2. đáng lưu ý, trong 15 ngày qua, toàn tỉnh có 90 ca mắc mới; trong đó có 79 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại công ty tài chính f88, địa chỉ tại đường trần phú, phường 7, tp bạc liêu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bac-lieu-thanh-lap-hai-co-so-phuc-vu-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-663735/)

Chủ đề liên quan:

bạc liêu covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY