Tin tức hôm nay

Tin tức

Bạc Liêu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi

Theo bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, dự kiến trên địa bàn tỉnh có hơn 106.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19, thời gian thực hiện từ ngày 18 đến ngày 29/4. Các em được tiêm vaccine Pfizer và Moderna với hàm lượng 0,25ml (bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn).

Thực hiện hướng dẫn của bộ y tế, tỉnh bạc liêu đã triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 đối với trẻ em từ 5 đến 12 tuổi trong toàn tỉnh.

Sở y tế bạc liêu cho biết, trong đợt này, bệnh viện quân dân y tỉnh được phân bổ 1.200 liều; trung tâm y tế tp bạc liêu 760 liều; trung tâm y tế thị xã giá rai và trung tâm y tế các huyện mỗi đơn vị được phân bổ 740 liều/đơn vị.

Các bậc phụ huynh đưa trẻ em từ 5 đến 12 tuổi tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu, trước khi được tiêm ngừa vaccine, các bậc phụ huynh và các em được các cán bộ y tế tại các đơn vị nêu trên đặc biệt quan tâm, nhất là chuẩn bị tốt về tâm lý giúp các cháu và gia đình an tâm, tránh lo lắng quá mức.

Mặt khác, để đợt tiêm phòng đạt hiệu quả, trước đó, các đơn vị y tế trong toàn tỉnh bạc liêu đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị, vật tư, nhân lực; đồng thời tiếp nhận và bảo quản vaccine bảo đảm đủ số lượng, chất lượng theo quy định…

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bac-lieu-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-tu-5-den-12-tuoi-693646/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY