Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bác sĩ da liễu Hàn Quốc bật mí 7 mẹo skincare cực hay cho các nàng bận rộn

Cuộc sống và công việc bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian skincare. Mới dây, các bác sĩ da liễu Hàn Quốc đã chia sẻ những bí quyết nhanh gọn lẹ, giúp bạn ít tốn thời gian mà vẫn có làn da hồng hào, khỏe mạnh.

Skincare là việc quan trọng trong việc chăm sóc da, giúp bạn có làn da khỏe khoắn, hồng hào. Nhiều khi vì bận rộn, chúng ta không thể skincare đủ các bước hoặc đôi lúc vì lười lười tặc lưỡi cho qua.

Với các bác sĩ da liễu từ xứ sở kim chi, skincare có những mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả, lại tốn ít thời gian mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện mỗi ngày.

1. Rửa mặt với nước vào buổi sáng

Theo các chuyên gia, ngay cả các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất cũng có thể làm cho làn da bị quá tải nến dùng hai lần một ngày. Vì thế, buổi sáng, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ rửa mặt bằng nước sạch.

Buổi sáng, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ rửa mặt bằng nước sạch.

Nhưng nếu bạn dùng sản phẩm qua đêm như mặt nạ ngủ, thì chú ý cần phải rửa sạch hoàn toàn mới được thoa các sản phẩm khác. Các chuyên gia khuyên rằng, nên rửa mặt với nước ít nhất là 1 phút để làm sạch da mặt.

2. Đừng đắp mặt nạ hàng ngày

Mặt nạ chỉ nên đắp tối đa 2 lần/tuần, còn nếu dùng hàng đêm thì bạn chỉ có thể dùng mặt nạ dưỡng ẩm.

3. Cấp nước cho da sau khi tẩy tế bào chết

Chuyên gia khuyên rằng, sau khi tẩy tế bào chết cho da, bạn nên cấp nước ngay lập tức. Càng có tuổi, lượng estrogen càng giảm và làn da cần nhiều sản phẩm dưỡng ẩm hơn.

Bạn nên sử dụng sản phẩm chứa mật ong, nước hoa hồng, axit hyaluronic và Vitamin E.

4. Dùng cùng 1 loại kem dưỡng da cho các vùng da mặt

Một bá sĩ da liễu Hàn Quốc cho rằng, bạn nên dùng càng ít kem bôi mặt càng tốt. Trước đó, bác sĩ này đã chăm sóc da bằng cách dùng nhiều loại kem khác nhau cho mắt, trán, má... Kết quả lạ sự kết hợp này gây ra mụn.

Bạn nên dùng cùng 1 loại kem dưỡng da cho các vùng da mặt.

5. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm

Nên dùng khẩu trang chống ô nhiễm nhất là ở các thành phố lớn. Đó có thể là mặt nạ chống ô nhiễm với than hoặc matcha. Với da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa hạnh nhân.

6. Áp dụng kĩ thuật mặt nạ kép

Vùng da dưới mắt là khu vực nhạy cảm bạn cần chăm sóc kĩ. Trong khi đắp mặt nạ, tránh làm khô vùng da này bằng cách sử dụng miếng dán mắt.

7. Dùng kem dưỡng mắt dạng gel làm kem lót

Sử dụng kem dưỡng mắt dạng gel hoặc dạng nước làm kem lót giúp lớp kem che khuyết điểm mịn màng hơn và vùng da dưới mắt tươi tắn hơn.

Các cô gái trẻ Hàn Quốc thường thích phong cách trang điểm bóng khỏe, nên việc dùng một lớp kem lót mỏng, ẩm là bước khởi đầu quan trọng.

Trên đây là 7 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian trong quá trình skincare. Nếu bạn là người bận rộn, không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc chăm sóc da hàng ngày, bạn có thể áp dụng luôn các bí quyết trên để giúp làn da khỏe mạnh và không tốn thời gian.

Xem thêm:

Căn bệnh phổ biến này là lý do bạn không nên đi vệ sinh quá 10 phút

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bac-si-da-lieu-han-quoc-bat-mi-7-meo-skincare-cuc-hay-cho-cac-nang-ban-ron-32723/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY