Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bác sĩ da liễu Kiều Khanh phân tích nguyên nhân bị thâm quầng ở mắt

Bác sĩ Kiều Khanh (Dr Anna Khanh) cho rằng có một số nguyên nhân chủ đạo dẫn đến các vết thâm quầng ở mắt như: mất ngủ, thiếu lớp mỡ dưới vùng mắt, do máu hoặc dụi mắt quá nhiều,…

Mặc dù vết quầng thâm mắt không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, nhưng chẳng ai muốn thức dậy và có một ngày dài với một vệt quầng thâm thật đậm quanh mắt cả.

Vết thâm quầng quanh mắt khiến bạn mất tự tin, trông thiếu sức sống

Vết quầng thâm quanh mắt làm cho bạn trông thiếu sức sống, làm giảm sự tự tin của mỗi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Dr Kiều Khanh, có một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này:

“Có thể mắt bạn bị thâm do melanin. Hoặc là vùng da quanh mắt bạn bẩm sinh đã thâm do yếu tố di truyền. Bạn có thể nhìn lại ảnh thời bé của mình xem hiệu quả quầng thâm đó đã xuất hiện chưa. Hoặc thâm do tăng sản sinh melanin, là hậu quả của việc da mắt tiếp xúc với ánh nắng hoặc các tác nhân gây kích ứng da. Như bạn đã biết, kích ứng có thể làm tăng sản sinh melanin ở da. Dụi mắt nhiều cũng có thể gây kích ứng cho da và làm cho vùng da quanh mắt bị thâm hơn”.

Bác sĩ Kiều Khanh khuyên chị em nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt có các thành phần làm trắng da. Những thành phần này sẽ có kết quả, nhưng không nhanh bằng các sản phẩm chăm sóc da mặt hoặc cơ thể. Đối với những thâm mắt bẩm sinh do melanin gây ra, việc chăm sóc bằng mỹ phẩm hầu như không mang lại hiệu quả. Bạn có thể cân nhắc trị liệu bằng ánh sáng.

Tình trạng thâm quầng mắt bẩm sinh hầu như không có hiệu quả nếu điều trị bằng mỹ phẩm

Bên cạnh yếu tố melanin, các vết thâm quanh mắt cũng có thể xuất hiện do các đường tĩnh mạch có màu xanh quanh vùng mắt có thể khiến cho vùng da này trở nên xanh xao hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp mắt của bạn đã gặp một va chạm bên ngoài khiến cho các mao mạch vỡ ra, tạo nên những điểm tụ máu. Bác sĩ Kiều Khanh phân tích:

“Với những trường hợp này, thành phần metaquinone-7 (viamin K2) trong các sản phẩm chăm sóc da mắt sẽ có tác dụng. Metaquinone-7 có hể làm thành mạch dày hơn, duy trì lượng máu lưu thông ổn định và hạn chế vỡ mao mạch”.

Mắt bị thâm cũng có thể do cấu trúc xương hoặc thiếu mỡ dưới mắt. Mắt và vùng da quanh mắt của bạn nằm trọn trong hốc mắt, nếu hốc mắt sâu thì đồng nghĩa với việc bóng đổ sâu hơn, dẫn đến hốc mắt của bạn tối hơn. Đối với một số người còn có cấu tạo vùng da dưới mắt có lớp đệm mỡ không đầy đủ, khiến cho khu vực này càng lõm vào trong và thâm hơn nữa.

“Nếu mắt bạn bị thâm do vấn đề này, bạn không thể sử dụng sản phẩm dưỡng nào, việc hiệu quả nhất bạn có thể làm là sử dụng sản phẩm che khuyết điểm có màu sáng hơn màu da mặt” – bác sĩ Kiều Khanh nhấn mạnh.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến quầng thâm quanh mắt mà ai cũng hiểu được, đó là tình trạng mất ngủ và các vấn đề sức khỏe. Bởi làn da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm, nó “bộc lộ” rất rõ tình trạng máu lưu thông ở phía dưới. Lúc cơ thể kém khỏe mạnh hoặc mất ngủ, những mạch máu li ti sẽ càng thu hẹp lại, sự tuần hoàn máu bị kém đi. Khi dòng máu thiếu oxy sẽ thêt hiện rõ ràng màu sắc xanh u tối. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các quầng mắt đậm hơn.

Thức khuya, làm việc trong điều kiện căng thẳng dễ dẫn đến thâm quầng quanh mắt

Thức khuya, làm việc căng thẳng là vấn đề thường xuyên gặp phải của người trẻ trong thời đại hiện nay. Bên cạnh việc tạo ra những vết quầng thâm không mấy dễ chịu quanh mắt, thói quen này còn âm thầm khiến cho làn da trở nên thâm sạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Tình trạng lão hóa da diễn ra sớm hơn khiến cho nhiều chị em lo lắng. Theo kinh nghiệm và nghiên cứu của bác sĩ Kiều Khanh, làn da bị lão hóa sớm vẫn có thể được can thiệp và chăm sóc hiệu quả nếu như bạn hiểu được cơ chế hoạt động của nó:

“Xây dựng thói quen chăm sóc da thường xuyên là cần thiết. Tuy nhiên, để can thiệp nhanh và tận gốc tình trạng lão hóa da, bạn có thể sử dụng công nghệ Thermage của Hoa Kỳ. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất hiện nay mà rất nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới tin dùng”.

Theo bác sĩ Kiều Khanh, có thể can thiệp bằng công nghệ Thermage để mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng một cách an toàn

Đừng để vết thâm quầng quanh mắt làm giảm đi sự tự tin và vẻ đẹp trẻ trung của bạn. Hãy chú ý xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học, tránh căng thẳng, thức khuya, nên bổ sung đủ dưỡng chất cho da mỗi ngày để cảm nhận sức sống của làn da mỗi ngày.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bac-si-da-lieu-kieu-khanh-phan-tich-nguyen-nhan-bi-tham-quang-o-mat-69165.html)

Chủ đề liên quan:

bác sĩ da liễu nguyên nhân thâm quầng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY