Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bác sĩ da liễu tiết lộ cách chăm sóc hoàn hảo để có làn da đẹp không tì vết

Chăm sóc da là một thói quen cần thiết hàng ngày mà mỗi người phải tuân thủ. Nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy băn khoăn trước biện pháp chăm sóc da để những người mẫu có một làn da đẹp không tì vết.

Các bác sĩ da liễu cho biết, một chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, giữ gìn sức khỏe và tập thể dục thường xuyên là tất cả những gì một người cần để có được làn da đẹp và hoàn mỹ.

Theo dõi chế độ ăn uống hàng ngày

Hầu hết mọi người đều cho rằng ăn vặt sẽ không ảnh hưởng đến làn da nhưng điều đó hoàn toàn không chính xác.

Chế độ ăn uống mỗi ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho làn da đẹp và sức khỏe tổng thể của bạn. Nó giúp cải thiện các vấn đề thường gặp về da như mụn, các vết thâm, đốm đen và tình trạng lão hóa, v.v. Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu protein, kẽm, vitamin C, vitamin A và Vitamin E.

Chế độ ăn uống mỗi ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho làn da đẹp và cả sức khỏe tổng thể.

Uống đủ nước

Tình trạng phổ biến nhất khiến mọi người bị khô da là mất nước. Đó là một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng xấu đến làn da của chúng ta. Khi cơ thể bị mất nước, nó sẽ làm mất đi các khoáng chất và chất điện giải cần thiết, cuối cùng khiến da trở nên nhợt nhạt.

Da mất đi độ ẩm và vẻ đẹp. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp nước cho cơ thể thường xuyên. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Giữ ẩm cho làn da

Trong thời điểm nắng nóng gay gắt của mùa hè hay những cơn gió khô, lạnh vào mùa đông, việc khóa độ ẩm tự nhiên cho da là điều cần thiết.

Vào mùa đông, sử dụng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm trên da và vào mùa hè, bạn hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nó sẽ giúp làm giảm các vết đốm da, tình trạng màu da không đồng đều và cũng làm giảm các dấu hiệu lão hóa trên da.

Tránh tắm bằng nước nóng

Bạn nên tránh tắm bằng nước quá nóng, đặc biệt vào mùa đông vì không khí khô dẫn đến da khô và ngứa hơn. Việc tắm bằng nước nóng ẽ càng làm cho da bị khô thêm và loại bỏ các chất dầu tự nhiên cần thiết trên da. Ưu tiên tắm bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

Thử các biện pháp khắc phục tại nhà

Khi thời tiết thay đổi liên tục, việc chăm sóc da cũng cần thay đổi theo đặc biệt là vào mùa đông. Vào mùa này, da luôn có cảm giác bị căng, đặc biệt là đối với những người có làn da khô.

Tuy vậy, có một số biện pháp khắc phục tại nhà mang lại hiệu quả rất hữu ích như sử dụng mật ong, nghệ, sữa rửa mặt, vỏ chuối, nha đam,… Chúng sẽ làm mịn da và giúp bạn loại bỏ các vết thâm, lão hóa và các vết nứt trên da, cho bạn làn da đẹp mịn màng.

Nhưng trước khi thực hiện những điều này, bạn hãy nhớ thực hiện việc kiểm tra mức độ phù hợp của từng biện pháp trên da. Hãy thực hiện một miếng dán nhỏ để thử phản ứng trước khi áp dụng bất cứ biện pháp nào mới vì một số người có làn da nhạy cảm, có thể bị ngứa, nổi mẩn đỏ... Vì vậy, bạn nên biết loại da của mình và thực hiện theo hướng dẫn cẩn thận để tránh những tác động xấu đến làn da.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bac-si-da-lieu-tiet-lo-cach-cham-soc-hoan-hao-de-co-lan-da-dep-khong-ti-vet-30157/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY