Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ huyết học bị kỷ luật vì không phát hiện ra bệnh nhân bị viêm ruột thừa

Đó là sự việc xảy ra tại BVĐK tỉnh Cà Mau, trước tình trạng một bệnh nhân bị viêm ruột thừa vào bệnh viện này hai ngày nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh của bệnh nhân.

Theo đó, một bác sĩ của khoa Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau bị kỷ luật.

Sự việc xảy ra trước đó vào ngày 29/4, chị Nguyễn Bích T. sinh năm 1975, trú tại xã Tạ An Khương, Đầm Dơi, Cà Mau có dấu hiệu đau bụng nhiều nên được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Sau hai ngày nằm viện cấp cứu, nhưng các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra bệnh, chi T vẫn được tiếp tục cho nằm theo dõi. Song, tình trạng chị T ngày càng tệ hơn, chị đau bụng nhiều hơn. Gia đình quá sốt ruột đã xin chuyển tuyến lên trung ương. Tuy nhiên, chị T. được đưa ra một phòng khám khác siêu âm, bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa phúc mạc phải mổ cấp cứu gấp.


BVĐK tỉnh Cà Mau nơi xảy ra sự việc

Chị T. nhanh chóng được đưa vào bệnh viện khác mổ cấp cứu viêm ruột thừa hoại tử. Gia đình của chị T. đã bức xúc vì chị nằm viện 2 ngày không tìm ra bệnh viêm ruột thừa. Sau sự việc, gia đình chị T. đã chia sẻ lên Facebook cá nhân về trường hợp của chị và cho rằng bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau không làm hết trách nhiệm khiến người nhà của họ rơi vào vòng nguy hiểm.
Trước thông tin trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn yêu cầu ngành Y tế tỉnh Cà Mau kiểm tra, báo cáo vụ việc.

Theo đó, qua xác minh, Sở Y tế Cà Mau cho biết, ngày 29/4 bệnh nhân T được đưa vào khoa cấp cứu của BVĐK tỉnh Cà Mau. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ D.T.B.Ng và bác sĩ P.T.T.Th chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân và chưa giải thích thấu đáo, dễn đến bức xúc cho người bệnh và người nhà. Cùng kíp trực ngày 29/4 bác sĩ H.C.D bác sĩ khoa Huyết học của bệnh viện không xác định đúng bệnh của bệnh nhân là chậm trễ công tác điều trị . Vì vậy, bác sĩ H.C.D bị kỷ luật khiển trách cho hạn chế trong chuyên môn chưa tuân thủ quy trình, quy định, quy chế chuyên môn (quy chế hội chẩn), còn hai bác sĩ Ng. và bác sĩ Th bị trừ điểm thi đua.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-bac-si-huyet-hoc-bi-ky-luat-vi-khong-phat-hien-ra-benh-nhan-bi-viem-ruot-thua-n158617.html)

Tin cùng nội dung

  • Đã có nhiều bệnh nhân bị Tu vong hoặc hôn mê sau khi mổ ruột thừa, bởi đây là một căn bệnh mà xưa nay nhiều người vẫn đánh giá là đơn giản, tỷ lệ Tu vong chỉ chiếm 0,001%.
  • Khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu dưới đây, hãy đưa con bạn đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Viêm ruột thừa là một cấp cứu thường gặp nhất trong các bệnh cấp cứu về ngoại khoa. Bệnh có khi đơn giản, nhưng có khi cũng vô cùng phức tạp.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi thăm về dịch vụ xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Tôi đến BV Truyền máu và Huyết học TPHCM được không? Ở đó có xét nghiệm bằng tóc không? Chi phí như thế nào? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (T..L.K. – TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY