Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ miền núi hiến máu cứu sản phụ bị vỡ tử cung

(MangYTe) - Ngày 20/10, Trung tâm Y tế huyện miền núi Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho sản phụ N.T.T.S. (38 tuổi, ở xã Atiêng, huyện Tây Giang) bị vỡ tử cung.

Thời điểm nhập viện vào chiều 19/10, chị S. đau bụng dữ dội, người mệt, vã mồ hôi, đo mạch nhanh nhỏ, huyết áp không đo được.

Sau khi siêu âm và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán vỡ tử cung, đang mang thai lần 3 khoảng 14 tuần trên vết mổ cũ, tiên lượng rất nặng.

Bác sĩ miền núi hiến máu cứu sản phụ bị vỡ tử cung

các y bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân s.

Lúc này, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang đã huy động toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế có cùng nhóm máu với người bệnh để hiến gấp.

Chị S. được chuyển vào phòng phẫu thuật cấp cứu, mất máu nhiều (hút ra khoảng hơn 2.000 ml máu) nên tụt huyết áp. Ê-kíp phẫu thuật vừa hồi sức tích cực nâng huyết áp và truyền 6 đơn vị máu, duy trì huyết áp cho sản phụ. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân S. được khâu tử cung, cầm máu.

Trung tâm y tế huyện Tây Giang cho hay, hiện chị S. đã qua cơn nguy kịch, rút ống nội khí quản, người bệnh tự thở và hồi tỉnh.

P.Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/bac-si-mien-nui-hien-mau-cuu-san-phu-bi-vo-tu-cung-364726.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY