Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bạch Mai an toàn trong COVID-19

BV Bạch Mai phải an toàn trước COVID-19, đó là mệnh là từ trái tim thầy Thu*c và mong muốn của người bệnh.

Bốn lần bị bom tàn phá trong chiến tranh không khiến bệnh viện bị đóng cửa nhưng với covid-19, lần đầu tiên trong lịch sử 110 năm, bệnh viện bạch mai phải phong tỏa.

14 ngày. tưởng như 14 năm! đội ngũ thầy Thu*c bv bạch mai siết chặt đội ngũ, đoàn kết. vượt lên khó khăn. 

6.000 cán bộ bệnh viện trải qua 4 lần sàng lọc qua xét nghiệm pcr đều có kết quả âm tính. cùng với đó hơn 1.000 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện được xét nghiệm sàng lọc cũng cho kết quả âm tính với sars-cov-2. kết quả đó cho thấy mỗi cá nhân trong cộng đồng bạch mai đều an toàn và được bảo vệ trước covid.

Bệnh nhân chạy thận: Chúng tôi ở đây rất yên tâm. Clip Thế Anh

Khi làn sóng thứ hai covid-19 xảy ra tại đà nẵng. với kinh nghiệm của mình, đội ngũ thầy Thu*c, chuyên gia hàng đầu của bạch mai đã xung phong lên tuyến đầu và có mặt tại tâm dịch hỗ trợ cho đồng nghiệp trong những ngày đầu tiên. bv bạch mai đứng vững và an toàn.

Những ngày giáp tết tan sửu, dịch covid-19 lại "sồng sộc" kéo đến. những cán bộ ưu tú của bạch mai tiếp tục lên đường khi quê hương cần. họ tình nguyện ở lại đón tết với đồng nghiệp và bệnh nhân. chấp nhận đón tết xa nhà.

Còn ở hà nội, bệnh viện bạch mai phải an toàn trước covid-19. đó là mệnh lệnh từ trái tim. “bệnh nhân đến với bệnh viện bạch mai đa phần là bệnh nhân nặng, đi các tuyến không khỏi mới tìm đến bạch mai. không được phép để người bệnh bị lây nhiễm chéo covid -19 khi điều trị”., gs.ts nguyễn quang tuấn, giám đốc bv bạch mai nói.

bv bạch mai tăng cường xét nghiệm sàng lọc bảo vệ thầy Thu*c của mình

Hàng loạt biện pháp được lãnh đạo bệnh viện yêu cầu thực hiện nghiêm. Siết chặt kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Đo thân nhiệt người bệnh, người nhà ngay từ lối vào viện.

Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều được yêu cầu làm xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập viện. Chia sẻ khó khăn với người bệnh và gia đình, GS. TS Nguyễn Quang Tuấn chỉ đạo bộ phận tài chính cân đối các nguồn lực để hỗ trợ chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 với mức gia hơn 200.000 đồng.

Không chỉ bảo vệ thầy Thu*c, bệnh nhân và người nha những nhân viên phục vụ hậu cần cho bệnh viện đều được được làm xét nghiệm thường quy covid-19 để bv bạch mai phải an toàn trước covid-19.

Đỗ Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bach-mai-an-toan-trong-covid-19-n187087.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY