Khoa học hôm nay

Bạch tuộc trổ tài làm họa sĩ bên trong thủy cung Mỹ

Có một họa sĩ tám tay ở Florida và tên của nó là Farallon.
Bạch tuộc trổ tài làm họa sĩ bên trong thủy cung Mỹ

Con bạch thuộc có khả năng vẽ sinh sống ở thủy cung florida, mỹ. mới đây, thủy cung florida chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc farallon vẽ tranh bằng cách sử dụng tám chiếc xúc tu dài.

Video nhanh chóng lan truyền và nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng. con bạch tuộc có tên farallon đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật nhiều màu sắc. nó sử dụng những xúc tu để phun màu lên tấm bảng vẽ do nhân viên thủy cung giữ.

Đại diện thủy cung cho biết hai người may mắn sẽ giành được hai bức tranh nghệ thuật do bạch tuộc vẽ sau khi tham gia bình luận trên trang mạng xã hội instagram của họ.

Con bạch tuộc khổng lồ thái bình dương có tên farallo đã vẽ ra hai bức tranh tại thủy cung florida. đây là lần đầu tiên có một loài động vật thủy sinh làm như vậy trong thủy cung ở tampa.

Halley miller, nhà sinh vật học, làm việc tại thủy cung cho biết: "đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu cho farallon hoạt động này. nó tỏ ra rất thích thú với những bức tranh sơn dầu. nó sử dụng xúc tu để đẩy mình xung quanh vị trí vẽ tranh. giống như tất cả những con bạch tuộc khổng lồ ở thái bình dương, bạch tuộc farallon là mọt sinh vật cực kỳ thông minh. các hoạt động phong phú là chìa khóa mang lại lợi ích tối ưu cho động vật sinh sống ở thủy cung. đội ngũ chăm sóc chuyên nghiệp đã chuẩn bị cho chúng nhiều hoạt động từ xếp hình, đến vẽ tranh và hơn thế nữa".

Bạch tuộc khổng lồ thái bình dương phát triển lớn hơn và sống lâu hơn nhiều loài bạch tuộc nào khác. một mẫu vật lưu giữ cho thấy kích thước kỷ lục của loài này dài đến 9,1 mét và nặng 272 kg.

Trong khi đó, cá thể bạch tuộc khổng lồ có kích thước trung bình dài 5 mét và nặng 50 kg. bạch tuộc khổng lồ có đầu lớn phồng ra và thường có màu nâu hơi đỏ. trong tự nhiên, loài vật này sống ở độ sâu hơn 1.800 m, bơi giữa làn nước đục tối tăm.

Một số thủy cung khác cũng giới thiệu bộ môn vẽ cho những con bạch tuộc đang sinh sống tại đó bao gồm thủy cung the sea life charlotte-concord ở bắc carolina, sở thú toledo ở ohio và trung tâm khoa học hàng hải hatfield của đại học bang oregon.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/bach-tuoc-tro-tai-lam-hoa-si-ben-trong-thuy-cung-my-288927.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY