Tâm sự hôm nay

Bãi rác lớn trên phố mới – Chính quyền cơ sở ở đâu?

Nằm tại con phố mới “chưa đặt tên” phía bên hông toà nhà HCMCC (có địa chỉ 249 A, Thuỵ Khuê, Q. Ba Đình), từ lâu xuất hiện một bãi rác thải, tập kết vật liệu xây dựng tự phát khá lớn, nhìn không chỉ ngổn ngang, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, mà còn khiến người dân mỗi lần khi đi qua gây phải lắc đầu ngao ngán.

Theo quan sát của chúng tôi, bãi rác tự phát nói trên rộng hàng trăm mét vuông, nằm chềnh ềnh tại bãi đất trống thuộc điểm giao cắt giữa các đường văn cao với lối dẫn lên đường hoàng hoa thám và đường mới “chưa đặt tên” (đường dẫn đến đền đồng cổ, ra đường thuỵ khuê).

Dù không phải khu tập trung đông nhà dân ở sát liền kề nhưng do bãi rác lộ thiên và không được che chắn, không có biện pháp ngăn mùi nên nhiều thời điểm, gió phát tán mùi hôi đi khá xa khiến các khu vực xung quanh và hộ dân sống gần đây bị “tra tấn” khá nặng nề.

Và không biết từ bao giờ, tại khu vực bãi rác này cũng trở thành nơi tập kết tràn lan vật liệu xây dựng, máy móc và các xe chuyên dụng (phục vụ xây dựng công trình) đỗ thành hàng dài dọc theo con phố “chưa đặt tên”.

Trên vỉa hè, cát đổ tràn cả xuống lòng đường, các chồng gạch nằm ngổn ngang xen lẫn rác thải… tạo thành quang cảnh vô cùng nhếch nhác và phản cảm.

Theo lẽ tự nhiên, bãi rác lộ thiên khi “kết hợp” với các chồng gạch vô tình lại trở thành chỗ “ẩn náu” lý tưởng để các cánh xe ôm công nghệ hay người đi đường dạt vào giải quyết “nỗi buồn”. Theo quan sát của chúng tôi, mỗi lần đi qua đây đã không ít lần bắt gặp những người đi đường thiếu ý thức, tranh thủ dừng xe máy, dạt vào đi vệ sinh.

Một số người dân sống gần khu vực này, cho biết: Đây là tuyến phố mới và chưa đặt tên. Một bên dãy phố lấy địa chỉ ngõ Hoàng Hoa Thám, môt bên lấy địa chỉ ngõ Thuỵ Khuê.

Dân ở quanh đây, một số người vẫn gọi là đường Đồng Cổ mới vì con đường này dẫn đến đền Đồng Cổ, thông ra đường Thuỵ Khuê.

Do không được thu dọn, vận chuyển kịp thời nên rác ngày một nhiều và tình trạng ô nhiễm gia tăng…

Một người dân khác cũng chia sẻ: sắp tới là mùa hè, thời tiết oi bức nên rác thải sinh hoạt, trong đó có thực phẩm, xác động vật sẽ nhanh chóng hư hỏng, bốc mùi và thu hút nhiều ruồi bọ rất mất vệ sinh cho khu dân cư gần đó.

Ngoài ra, một số người nhặt ve chai cũng thường tìm đến tìm kiếm phế liệu nên rác lại tiếp tục bị trộn lẫn, xới tung lên làm lan tỏa mùi hôi ra xung quanh.

Theo quan sát của chúng tôi, rõ ràng tại khu vực này có các qui định cụ thể và mức phạt răn đe được ghi rõ trong các biển cấm đỏ chót, to đùng và được đặt tại những nơi dễ thấy nhưng không hiểu tại sao, vẫn xảy ra tình trạng người dân cố tình không nhìn thấy biển cấm và “phớt lờ” các qui định…!

Dưới đây là một số hình ảnh.

từ lâu, tại bãi đất trống thuộc điểm giao cắt giữa các đường văn cao với lối dẫn lên đường hoàng hoa thám và đường mới “chưa đặt tên” (đường dẫn đến đền đồng cổ, ra đường thuỵ khuê) xuất hiện bãi rác tự phát to lù, vô cùng nhếch nhác.

Và không biết từ bao giờ, tại khu vực bãi rác này cũng trở thành nơi tập kết tràn lan vật liệu xây dựng...

... xe chuyên dụng (phục vụ xây dựng công trình) cũng xuất hiện ở đây. Cùng với bãi cát to lù, tràn cả xuống lòng đường.

Rác, vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè.

Bãi rác lộ thiên khi “kết hợp” với các chồng gạch vô tình lại trở thành chỗ khuất để các cánh xe ôm công nghệ hay người đi đường dạt vào giải quyết “nỗi buồn”.

Hình như những tấm biển đỏ chót đặt khu cực này là không có "tác dụng"...

Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bai-rac-lon-tren-pho-moi-chinh-quyen-co-so-o-dau-n189071.html)

Chủ đề liên quan:

bãi rác tự phát

Tin cùng nội dung

  • Bãi rác chất đống kéo dài hàng chục mét, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân tại tổ dân phố số 12 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
  • Nạn đổ trộm những đống xà bần và rác thải tràn lan hai bên đường Cây Cám (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM - ảnh), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến nhiều người bức xúc.
  • Nằm tại con phố mới “chưa đặt tên” phía bên hông toà nhà HCMCC (có địa chỉ 249 A, Thuỵ Khuê, Q. Ba Đình), từ lâu xuất hiện một bãi rác thải, tập kết vật liệu xây dựng tự phát khá lớn, nhìn không chỉ ngổn ngang, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, mà còn khiến người dân mỗi lần khi đi qua gây phải lắc đầu ngao ngán.
  • (MangYTe) - Sống trong cộng đồng, một hành động nhỏ của một người cũng có thể ảnh hưởng đến những người khác. Chưa kể với quá trình đô thị hoá nhanh chóng tại các thành phố lớn, hàng trăm toà nhà chung cư, khu đô thị lớn nhỏ dần “thi nhau” mọc lên. Những tưởng người sống đô thị sẽ khác biệt với nông thôn làng xã, nhưng nhiều người thực sự bị “sốc” trước những ứng xử vô ý thức trong sinh hoạt của một bộ phận cư dân.
  • (MangYTe) - Nhiều bãi rác tự phát đang tấn công đại lộ Võ Văn Kiệt - con đường được xem là đẹp nhất Sài Gòn.
  • Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) đã bày tỏ bức xúc vì tình trạng các bãi rác, khu tập kết rác tràn lan ngay giữa lòng thành phố, trước cổng bệnh viện khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, môi trường sống bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng.
  • Một bãi rác thải tự phát, dài khoảng 30 m tồn tại suốt mấy tháng nay ở giao lộ Tô Hiệu - Lý Thánh Tông (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) trông rất nhếch nhác và gây ô nhiễm môi trường (ảnh).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY