Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bài tập 9 bước cho mặt thon gọn và giảm nếp nhăn

Nếu gương mặt bạn đang gặp những vấn đề như nọng cằm, má phúng phính hoặc nếp nhăn quanh mắt, bạn không cần phải vội vàng nghĩ đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi bài tập 9 bước cho mặt thon gọn và giảm nếp nhăn sau sẽ giúp được cho bạn.

1. Tạo hình xương hàm

Đặt lòng bàn tay của bạn ở hai bên cằm dọc theo đường viền hàm. Giữ đầu thẳng, hơi đẩy cằm lên cao, tạo lực cản ở cơ cổ. Giữ như vậy vài giây sau đó thả tay ra.

Lặp lại: 10-15 lần.


2. Cải thiện lưu thông máu

Đặt lòng bàn tay lên vị trí thái dương và nhắm mắt lại. Kéo căng nhẹ da trán sang hai bên. Thè lưỡi ra càng xa càng tốt. Hít thở chậm, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Thực hiện trong 30 giây.


3. Tập luyện cơ má

Đặt 3 ngón tay bên phải (tay trỏ, tay giữa, tay đeo nhẫn) lên miệng. Đặt lòng bàn tay trái lên má trái. Hít một hơi thật sâu bằng mũi, sau đó cố thổi khí ra bằng miệng trong khi vẫn ngậm miệng. Nhẹ nhàng dùng tay ấn vào má trái. Giữ vài giây rồi thả ra.

Lặp lại: 10-12 lần mỗi bên.


4. Thư giãn cơ mắt

Đặt ngón giữa và ngón đeo nhẫn của bạn ở trên và dưới mắt, tạo thành dạng chữ V. Ngón giữa nằm trên lông mày và ngón tay cái được đặt ở phần tóc phía sau tai. Nhẹ nhàng kéo căng vùng da quanh mắt, di chuyển lên và xuống bằng cách nhấc lông mày và hạ xương hàm bằng ngón tay.

Thực hiện trong 30 giây


5. Làm thon mũi

Nắm hờ tay lại thành nắm đấm và đặt trên môi trên của bạn sao cho ngón trỏ nằm ngay dưới mũi. Nhẹ nhàng kéo căng da dưới mũi của bạn xuống.

Thực hiện trong 30 giây


6. Loại bỏ các nếp nhăn quanh miệng

Áp lòng bàn tay lên má với những ngón tay hướng ra phía sau. Há miệng và cong đầu lưỡi hướng vào trong vòm miệng của bạn. Nhẹ nhàng kéo căng da quanh mũi đồng thời đẩy lưỡi về phía vòm miệng của bạn.

Thực hiện trong 30-40 giây


7. Siết cằm

Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bạn trên xương gò má. Hơi mở miệng và cong môi dưới của bạn vào trong, về phía răng. Giữ nguyên hình dạng môi dưới, cố gắng cười càng rộng càng tốt. Sau đó tiếp tục cong môi dưới vào trong cho đến khi bạn cảm thấy căng ở cằm.

Thực hiện trong 30 giây


8. Giảm nếp nhăn trán

Đặt lòng bàn tay lên thái dương và đẩy nhẹ da về phía đường chân tóc cho đến khi cảm thấy căng ở trán và vùng da dưới mắt.

Thực hiện trong 20-30 giây


9. Ngăn ngừa chảy xệ mí mắt

Đặt 3 đầu ngón tay lên lông mày và nhắm mắt lại. Đẩy lông mày của bạn lên cho đến khi bạn cảm thấy căng ở khu vực phía trên mí mắt.

Thực hiện trong 20-30 giây


Bonus: Mẹo để đẩy nhanh hiệu quả thon gọn mặt

  • Trước khi thực hiện các động tác, hãy rửa mặt và rửa tay đúng cách. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm để các bước thực hiện được mượt mà hơn.

  • Thời điểm thực hiện tốt nhất trong ngày là buổi sáng vì điều này sẽ giúp bạn tỉnh ngủ, làm săn chắc các cơ hiệu quả và giảm bọng mắt.

  • Trong lúc thực hiện các động tác, hãy hít thở từ từ và đều đặn.

  • Để tránh tự gây vết bầm cho mình, hãy thực hiện các động tác một cách nhẹ nhàng.

  • Duy trì thực hiện các bài tập 30 phút mỗi ngày trong ít nhất 20 tuần.

Bài tập 9 bước cho mặt thon gọn và giảm nếp nhăn này hoàn toàn không gây đau và sẽ giúp bạn trông trẻ hơn một cách tự nhiên bằng cách cải thiện lưu thông máu, làm mờ các nếp nhăn và căng cơ mặt.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bai-tap-9-buoc-cho-mat-thon-gon-va-giam-nep-nhan-27993/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY