Kinh tế xã hội hôm nay

Bài tập dựa lưng vào tường giúp giảm đùi tăng mông nhanh chóng

Bài tập dựa tường rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được mà lại mang đến hiệu quả rõ rệt.

Vóc dáng thon gọn là ước mơ của mọi cô gái. trong thời điểm dịch bệnh không thể tới phòng tập gym hay bạn ngại tập những bài tập nặng nhọc, hãy thực hiện ngay những động tác đơn giản này để cơ thể luôn săn chắc.

Bài tập dựa tường này rất đơn giản, không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Nó giúp giảm áp lực lên cột sống, thư giãn vai cổ, giảm tình trạng gù lưng, đồng thời kích thích đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc vùng mông, đùi.

Đứng dựa vào tường

Với động tác này, bạn hãy đứng thẳng và dựa lưng vào tường. Giữ cho cơ thể sát tường, tay buông dọc theo thân hoặc chống hai bên hông. Cố gắng duy trì cơ thể thật thẳng. Bắt đầu hít thở: Hít vào bằng mũi và hóp bụng; thở ra bằng mũi và thả lỏng cơ bụng.

Động tác này giúp rèn luyện cơ bụng. Chỉ sau vài phút bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ thể tăng dần, mồ hôi bắt đầu chảy ra nhiều hơn. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tiêu thụ calo, chất béo đang được đốt cháy.

Ngồi xổm dựa tường

Hãy tưởng tượng như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế, lưng dựa sát vào tường, hai tay đặt áp sát vào tường hoặc bắt chéo lên đỉnh đầu. Phần cơ đùi sẽ chịu áp lực và giữ cân bằng cho cơ thể.

Duy trì tư thế càng lâu càng tốt. Nếu thấy mệt, bạn có thể nghỉ thực hiện trong 10 giây sau đó nghỉ 5 giây, lặp lại động tác ngày khoảng 5 lần là được.

Đây là động tác giúp đốt cháy mỡ vùng đùi, tăng độ dẻo dai và sức chịu đựng của cơ bắp, giúp chị em có đôi chăn thon gọn, săn chắc hơn.

Ngồi kiễng chân

Động tác ngày tương đối giống với động tác ngồi dựa lưng vào tường trước đó. Tuy nhiên thay vì giữ nguyên một tư thế, bạn hãy nâng nhẹ gót chân lên xuống, mũi chân vẫn chạm sàn. Thực hiện động tác này khoảng 20 lần. Trong quá trình làm động tác này, hãy duy trì hơi thở đều đặn, siết nhẹ cơ bụng.

Động tác này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa xung quanh vùng bụng, giúp xương chậu và bắp chân chắc khỏe hơn.

Đá ngồi

Đây là động tác nâng cấp của tư thế ngồi dựa lưng vào tường. Bạn cũng ngồi dựa lưng sát tường, tay đặt lên trên đầu và lần lượt nhấc từng chân lên đá thẳng về phía trước.

Động tác này giúp mông và đùi thêm săn chắc, tăng cơ, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/tin-tuc/bai-tap-dua-lung-vao-tuong-giup-giam-dui-tang-mong-nhanh-chong-1548367.html)

Chủ đề liên quan:

bài tập sức khỏe tập thể dục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY