Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Baking soda: Rẻ nhưng lắm công dụng

Baking soda là một nguyên liệu dễ mua, rẻ tiền nhưng công dụng của nó thì vô cùng phong phú và tuyệt vời.

Baking soda (hay còn gọi là thuốc muối, muối nở) được sử dụng phổ biến trong nấu nướng và làm bánh. Nhưng khoa học và thực tế đã chứng minh, công dụng của baking soda mang lại rất nhiều hữu ích trong cuộc sống mà chúng ta không ngờ tới.

1. Làm dịu vết cháy nắng

Trong những ngày hè nắng cháy, nếu bạn ra đường không có vật dụng bảo vệ, làn da của bạn dễ bị cháy nắng. Nếu da bạn bị ửng đỏ, có cảm giác đau rát, bạn hãy tắm với nước ấm nhưng lưu ý không dùng xà phòng.

Baking soda có thể chữa các vết cháy nắng

Sau khi thấm da bằng khăn khô, bạn trộn bột baking soda đều với một chút nước vừa đủ đắp lên vùng da bị tổn thương trong vòng 1-2 giờ, vết cháy nắng sẽ nhanh chóng được xoa dịu. Tuy nhiên, bạn không nên đắp các vùng da hở vì sẽ gây xót, thậm chí làm tổn thương nặng hơn.

2. Làm trắng răng

Sử dụng baking soda làm trắng răng được nhiều người biết tới và áp dụng phổ biến. Baking soda có khả năng loại bỏ mảng bám trên răng và từ đó giúp răng trắng sáng hơn.

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là sử dụng kem đánh răng kết hợp trực tiếp với bột baking soda trên bàn chải đánh răng và dùng hỗn hợp đó đánh răng như bình thường.

Cách hiệu quả hơn, bạn trộn đều baking soda với một lượng kem đánh răng bạn đang sử dụng. Khi đánh răng bằng hỗn hợp này, hiệu quả làm sạch và trắng răng sẽ cao hơn.

Một sự kết hợp khác cũng mang lại hiệu quả đó là bạn trộn 1 muỗng cà phê baking soda với dầu dừa. Bạn dùng hỗn hợp này thay thế cho thuốc đánh răng thông thường. Baking soda có công dụng tẩy răng, dầu dừa lại kháng khuẩn, vì vậy khi kết hợp với nhau sẽ rất tốt cho hàm răng.

Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng thường xuyên. Mỗi tháng chỉ thực hiện 2-3 ngày liên tục và khi đánh răng, nhẹ nhàng chải theo chuyển động tròn trong khoảng 2 phút.

3. Tẩy tế bào chết

Baking soda là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn để tẩy tế bào da chết trên mặt và toàn thân. Sau khi sử dụng bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì làn da của bạn mềm mại và mịn màng như em bé.

Dùng baking soda tẩy tế bào chết vừa hiệu quả vừa kinh tế

Sử dụng baking soda tẩy tế bào da chết vừa an toàn lại kinh tế hơn rất nhiều so với việc mua một loại kem để tẩy da chết toàn thân có thương hiệu.

Cách làm hỗn hợp tẩy tế bào da chết như sau: Bạn lấy 3 thìa baking soda, 1 thìa bột yến mạch xay, đổ thêm khoảng 3 thìa nước rồi trộn đều với nhau. Dùng hỗn hợp sền sệt này trà nhẹ lên toàn bộ cơ thể theo đường tròn sẽ giúp cuốn đi những tế bào da chết, sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm. Bạn có một làn da sạch sẽ và mềm mại. Tuy nhiên, bạn nhớ là chỉ chà sát nhẹ nhàng để tránh vô tình gây tổn thương tế bào da.

Nếu việc tìm kiếm bột yến mạch không thuận lợi, bạn có thể chỉ cần trộn 3 phần baking soda và một phần nước âm ấm thành hỗn hợp sền sệt. Bạn thoa nhẹ hỗn hợp đó lên da theo vòng tròn sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nó có tác dụng làm trắng và mềm da, nhất là ở vùng da dầy hơn như khủy tay, chân.

4. Làm mờ vết thâm

Baking soda là loại mỹ phẩm tuyệt vời giúp làm mờ sẹo và vết thâm. Bạn tạo ra hỗn hợp từ mật ong và baking soda, trộn đều rồi bôi chúng lên mặt, hoặc giữ ở vùng ra bị sẹo, bị thâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

5. Trị mụn trứng cá, đầu đen

Bạn đang cảm thấy buồn phiền vì mụn trứng cá và mụn đầu đen. Mỹ phẩm trị mụn dành cho bạn đó là từ baking soda, vô cùng hiệu quả mà cách làm cự kỳ đơn giản.

Trộn một thìa cafe baking soda và một thìa cà phê nước, trộn thật đều rồi bôi hỗn hợp lên vùng da có mụn. Giữ chúng trên da trong khoảng 10 phút và sau đó lau khô. Baking soda có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, làm sạch da mặt. Vì vậy, thường xuyên sử dụng hỗn hợp này, lũ mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Công dụng của baking soda trong cuộc sống vô cùng phong phú và hiệu quả. Bạn hãy nhớ đến những công dụng hữu ích này để áp dụng khi gặp vấn đề giống như trên và cảm nhận hiệu quả nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/baking-soda-re-nhung-lam-cong-dung-24722/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY