Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bầm tím tay, chảy máu tự nhiên: Coi chừng căn bệnh nguy hiểm, ở viện nhiều hơn ở nhà

Những người không may mắc bệnh Hemophilia thường ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Nhiều bệnh nhân khiến nhân viên y tế “nhói lòng”.

Căn bệnh ở viện nhiều hơn ở nhà

Em v.t.đ 21 tuổi (1999) cũng là 21 năm em sống tại bệnh viện quận thủ đức, tp.hcm, cùng

Ông thìn cho biết khi sinh em đ. được khoảng 3 tháng thì trên cánh tay đ. tự nhiên có Đ. tâm sự em cũng không biết mình bị liệt cái chân phải từ lúc nào. Em chỉ biết là em vẫn đi được một chân mặc dù đau lắm. Có hôm cơn đau khiến em ngồi cũng không yên mà nằm cũng chẳng được. Cứ vậy đến năm em 16 tuổi thì cái chân còn lại cũng không thể giữ nổi. Em chỉ học đến được đến lớp 1 là phải nghỉ học do suốt ngày phải nhập viện…

Dấu hiệu của bệnh

Bs.cki thị men – đơn vị huyết học, khoa nội tổng hợp cho biết: hemophilia là bệnh máu khó đông hay còn gọi là bệnh ưa chảy máu do sự thiếu hụt yếu tố đông máu (yếu tố viii: hemophilia a, yếu tố ix: hemophilia b), Phụ nữ là người mang gen bệnh nên đứa con trai của họ có nguy cơ mắc bệnh rất cao. bởi vậy, những phụ nữ trong gia đình (họ ngoại) có người mắc Người bệnh cần được điều trị bằng bổ sung yếu tố viii/ix càng sớm càng tốt khi có chảy máu để tránh xảy ra các biến chứng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bam-tim-tay-chay-mau-tu-nhien-coi-chung-can-benh-nguy-hiem-o-vien-nhieu-hon-o-nha-2020102010150222.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tuyệt đối không ngâm đá lạnh mà chỉ dùng nước sạch bình thường làm hạ nhiệt độ bề mặt da.
  • (Mangyte) - Nếu được xử lý kịp thời và đúng cách, tỷ lệ lây nhiễm HIV chỉ còn 3%.
  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Nếu có thể, hãy rửa tay và đeo găng trước khi bạn tiến hành cầm máu để tránh nhiễm trùng. Nếu vết thương ở bụng làm các cơ quan thoát ra bên ngoài, đừng cố gắng đẩy chúng trở lại vào vị trí cũ mà hãy băng vết thương lại.
  • Chảy máu cam Đông y gọi là “Tỵ nục”- một trong những chứng “nục huyết”, bệnh phát sinh do huyết nhiệt vong hành nghĩa là huyết phận có nhiệt gây nên.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.