Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bạn đã biết cách dùng nước muối đánh bay mụn cứng đầu?

Không tốn tiền, không tác dụng phụ, không mất nhiều thời gian, trị mụn nhanh và phục hồi làn da nhanh, đó là tác dụng mà nước muối mang lại. Rửa mặt bằng nước muối hàng ngày là phương pháp đơn giản nhất để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn gây mụn.

Lợi ích của nước muối

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng muối có khả năng làm giảm mụn và khôi phục lại tổn thương. Muối sẽ tiêu diệt các vi khuẩn ở trong lỗ chân lông bị tắc, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi.

Không những vậy nó còn giúp tẩy tế bào chết tự nhiên, đồng thời tăng cường kết cấu da. Muối biển sẽ có công dụng tốt hơn muối ăn vì muối ăn sẽ gây kích ứng da. Ngoài ra muối biển còn chứa các loại khoáng chất đặc biệt có lợi cho da như i-ốt, canxi và kẽm.

Trong muối biển có chứa đến 21 loại khoáng chất giúp nuôi dưỡng da như: vitamin A, C, E, caxi, natri, kẽm,… Với cách rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp da giảm kích ứng, dưỡng ẩm, đồng thời ngăn chặn tuyến bã nhờn tiết ra quá mức.

Mặc dù nước muối được đánh giá tốt trong việc chăm sóc da nhưng việc lạm dụng nước muối thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng da kích ứng da, nhất là đối với làn da mỏng và nhạy cảm.

Mỗi làn da có một cấu trúc khác nhau. Như với làn da khỏe mạnh thì rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp da tái tạo lại cấu trúc các collagen, elastin và các proteoglycans sẽ liên kết chặt chẽ lại với nhau, tạo nên làn da vững chắc chống lại những yếu tố gây mụn, gây hại khác. Như vậy có thể rửa mặt bằng nước muối thường xuyên đối với những làn da khỏe mạnh mà lo bị kích ứng.

Những đối với làn da nhạy cảm, da mỏng thì không nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt thường xuyên, như vậy có thể sẽ gây kích ứng, khô da và rất dễ bắt nắng. Do đó, tùy vào từng loại da khác nhau mà có cách sử dụng phù hợp nhằm mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Rửa mặt bằng nước muối

Để việc rửa mặt bằng nước muối đạt hiệu quả, trước hết bạn hãy rửa mặt như bình thường, bằng sữa rửa mặt mà bạn đang dùng. Bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt này giúp loại bỏ mặt bẩn và một ít dầu trên da, làm cho bước rửa nước muối hiệu quả hơn. Rửa sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn bông.

Cách thực hiện:

- Dùng 1 muỗng canh muối ăn hoặc muối biển cho vào một cái bát, thêm nước ấm và khuấy nhẹ để muối tan.

- Sau đó nhúng một chiếc khăn vào bát nước muối, vắt nhẹ để khăn vừa đủ ẩm và lau nước muối lên mặt.

- Hãy để nước muối lưu lại trên da trong vài phút. Bạn có thể đợi cho đến khi lớp nước muối này khô đi. Sau đó rửa sạch lớp nước muối này bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt và lau khô.

Với cách rửa mặt bằng nước muối này có thể rửa nhiều lần trong ngày, trước khi đi ngủ hoặc sau giờ nghỉ trưa đều được.

Mặt nạ cho da

Muối đặc biệt hữu hiệu để trị các loại mụn. Sau khi làm sạch da mặt, dùng tinh thể muối nhuyễn hoà chút nước để thoa đều khắp mặt.

Để yên trong 5 phút, rồi bắt đầu massage từ từ cho các tinh thể muối rơi dần xuống, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm.

Rửa mặt bằng nước muối và sữa chua

Dùng nước muối với sữa chua cũng là phương pháp làm đẹp hiệu quả. Sữa chua cũng có đặc tính kháng khuẩn và chăm sóc da không kém gì muối.

Bạn cho 1 muỗng cà phê muối vào 500ml nước ấm. Sau đó cho thêm nửa hũ sữa chua không đường. Khuấy thật đều cho hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt với nước ấm, tiếp theo rửa với hỗn hợp trên như bình thường. Bạn có thể massage và vỗ nhẹ để tăng thêm hiệu quả làm đẹp. Cuối cùng rửa lại với nước mát.

Rửa mặt bằng nước muối và mật ong

Làm đẹp da với mật ong thì đã được các chị em sử dụng từ rất lâu rồi, không ai phủ nhận tác dụng tuyệt vời của nó. Mật ong có khả năng kháng khuẩn và giữ ẩm tuyệt vời. Khi kết hợp nước muối với mật ong sẽ giúp da thêm khỏe mạnh và đánh bật mụn.

Nguyên liệu:

- 1 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng mật ong

- 500ml nước ấm

Cách thực hiện:

- Hòa tan 1 muỗng cà phê muối với 500ml nước ấm, thêm 1 muỗng mật ong rồi khuấy đều lên.

- Rửa mặt sạch với nước ấm, rồi dùng nước muối mật ong trên rửa mặt lần nữa.

- Massage da nhẹ nhàng trong 1-2 phút, sau đó rửa lại với nước mát.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ban-da-biet-cach-dung-nuoc-muoi-danh-bay-mun-cung-dau-28050/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY