Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bạn đã biết những kiến thức chính xác về tóc chưa?

Trong thực tế, nhiều người đã quen với việc tắm trước khi đi ngủ, sau khi tắm xong, tóc của họ thường được sấy một chút trước khi đi ngủ. Nếu tóc chưa khô hoàn toàn, trên đầu sẽ đọng lại nhiều nước, ngủ như vậy trong thời gian dài sẽ gây ra những tổn thương rõ rệt về cơ thể và gây ra một số bệnh nguy hiểm theo thời gian.

1. Bạn có bị nhức đầu khi ngủ mà không sấy tóc?

Thường xuyên ngủ quên khi tóc ướt sẽ khiến tóc trong tình trạng ướt và lạnh. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu và cung cấp chất dinh dưỡng của nang tóc và khiến bạn bị đau đầu.Nếu lặp lại trong một thời gian dài có thể dẫn đến nhức đầu mãn tính.

Ngoài ra, bạn cũng cố gắng không gội đầu vào buổi sáng. Khi vừa ngủ dậy, hệ tuần hoàn máu chưa trở lại bình thường, nhiệt độ nước khác nhau cũng sẽ kích thích da đầu, máu lưu thông kém dễ gây đau đầu.

Quá trình phát triển của tóc diễn ra sau khi chìm vào giấc ngủ, vì vậy trước khi ngủ, hãy làm sạch da đầu và bổ sung một số chất dinh dưỡng có lợi hơn cho sự phát triển của tóc.

2. Nhổ 1 sợi tóc trắng sẽ mọc lên 10 sợi

Tóc bạc trắng là do thiếu sắc tố tóc mà nguyên nhân chủ yếu là do di truyền bẩm sinh và các bệnh lý mắc phải nên không có hiện tượng nhổ một sợi tóc mà mọc 10 chân tóc.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng của các tế bào hắc tố trong cơ thể con người sẽ dần suy yếu, dẫn đến hiện tượng tóc bạc và trắng dần.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng của các tế bào hắc tố trong cơ thể con người sẽ dần suy yếu, dẫn đến hiện tượng tóc bạc và trắng dần.

3. Có thích hợp gội đầu vào giữa ngày và ban đêm không?

Trong trường hợp bình thường, bạn có thể chọn gội đầu trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 10 giờ tối. Đây là khoảng thời gian thích hợp hơn để gội đầu, lúc này nhiệt độ tăng cao, gội đầu sẽ không bị cảm vì nhiệt độ quá thấp.

Trong trường hợp bình thường, bạn có thể chọn gội đầu trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 10 giờ tối.

4. Bạn có thể cắt đuôi tóc để tóc mọc nhanh?

Đuôi tóc chỉ là một phần tóc tồn tại ở đuôi tóc. Đuôi tóc có thể nói là nơi mà sợi tóc mọc đầu tiên, tuy nhiên nó không tồn tại ở miệng nang tóc mà sự phát triển của tóc bắt đầu từ nang tóc.

Sự phát triển của tóc liên quan đến nang tóc chứ không phải độ dài của sợi tóc mịn, khi mọc đến một mức độ nhất định thì tóc sẽ tự rụng và mọc tóc mới.

Do đó, tốc độ mọc tóc không chỉ liên quan đến chu kỳ mà còn liên quan đến chế độ nghỉ ngơi, chế độ ăn uống, gen, nội tiết, tuổi tác… Sự phát triển của tóc có một chu kỳ, không liên quan gì đến dinh dưỡng, ngay cả khi bạn cắt tóc cũng không ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của tóc.

5. Ăn mè đen có làm tóc dày hơn không?

Ăn hạt mè đen (vừng đen) và quả óc chó có thể làm đen bóng tóc, cải thiện chất tóc, nhưng không thể làm tóc dày hơn, hoặc hiệu quả không rõ rệt. Tóc ngày càng ít cũng liên quan đến bẩm sinh.

Dưới góc độ dinh dưỡng, việc dưỡng tóc bằng mè đen cũng có cơ sở. Hạt mè đen chứa nhiều protein và axit linoleic giúp bổ sung dinh dưỡng cho tóc.

Mỗi người trong chúng ta đều rất quan tâm đến mái tóc của mình bởi vì mái tóc cũng là yếu tố quyết định vẻ ngoài của một người. Chỉ sau khi hiểu đủ về nó thì bạn mới có thể thực hiện một số công việc chăm sóc tốt cho mái tóc.

Xem thêm: Mách bạn 5 loại thực phẩm tốt như “tiên dược”, hỗ trợ thải độc gan cực kỳ hiệu quả

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ban-da-biet-nhung-kien-thuc-chinh-xac-ve-toc-chua-36289/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY