Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bạn đã thử làm trắng da bằng muối chưa?

Nếu chưa thử cách làm trắng da bằng muối biển thì bạn hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây, đừng bỏ lỡ, bạn sẽ tiếc cho xem nếu không biết điều này.

Muối vốn là loại gia vị quan trọng trong nhà bếp, góp mặt trong hầu hết các món ăn. Không chỉ mang lại vị mặn đặc trưng, muối còn có khả năng kháng khuẩn, mang lại hiệu quả làm sạch tự nhiên. Bởi vậy, các bà nội trợ thường dùng nước muối để rửa rau, thịt và nhiều loại thực phẩm khác.

Đặc biệt, nước muối còn có công dụng làm trắng da, tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn bên ngoài. Nước muối có khả năng làm sạch da, ngăn ngừa nguyên nhân gây mụn đỏ, mụn bọc và nhiều căn bệnh ngoài da khác.

Đặc biệt, muối biển chính là sự lựa chọn tốt nhất để làm trắng da bởi nó có lượng khoáng chất cao hơn so với muối ăn thông thường. Muối biển có chứa đến 80% natri clorua và 20% khoáng sản.

Muối biển chứa 21 khoáng chất thiết yếu cho việc nuôi dưỡng làn da như vitamnin E, kẽm, canxi, vitamin C, A, clo... giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo làn da. Do đó, với cách làm trắng da bằng nước muối, bạn nên dùng muối biển sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Sử dụng muối biển làm đẹp tốt, hiệu quả bởi: Cấu trúc phân tử của muối biển là rất gần với cấu trúc của các tế bào máu. Khi muối biển được áp dụng trên da thì nó sẽ hấp thụ dễ dàng vào máu và bạch huyết qua da. Do đó, dùng muối biển trong chế độ làm đẹp có thể bổ sung tất cả những yếu tố cần thiết cho làn da của bạn, ngoài ra sử dụng muối biển làm trắng da tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với các loại thuốc uống trắng da đắt tiền .

Tẩy tế bào chết

Bạn không nên bỏ qua việc tẩy tế bào chết trên da với muối biển. Đơn giản vì tế bào chết có nhiều trên da sẽ khiến da bạn xỉn màu và thô ráp hơn. Thường xuyên tẩy tế bào chết là cách làm trắng da cực kỳ hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần trộn đều muối biển tinh với dầu ô liu hoặc dầu dừa, sau đó thoa ngay lên da, để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Muối biển gồm các hạt nhỏ, có cạnh, sẽ tác động lên bề mặt da, chà xát nhẹ nhàng giúp lấy đi các tế bào chết trên da một cách hiệu quả. Khi làn da được lấy đi tế bào chết sẽ trắng sáng và hấp thụ các dưỡng chất làm trắng da tốt hơn.

Tắm trắng da bằng muối, cam và sữa tươi

Công thức tắm trắng toàn thân này sẽ mang đến cho bạn sự bất ngờ bởi muối biển có khả năng tẩy nhanh lớp sừng hóa bên ngoài làn da; còn lượng dưỡng chất dồi dào có trong cam và sữa tươi, đặc biệt là vitamin A, C sẽ giúp làn da bạn có sự đổi sắc, làn da được phục hồi nhanh chóng khỏi các tác động của môi trường. Chỉ sau khoảng 2 tuần áp dụng, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn.

Nguyên liệu:

- Muối biển sạch (300g)

- Sữa tươi không đường

- Cam tươi (3 quả).

Cách thực hiện:

- Vắt cam lấy nước sau đó trộn với một lượng sữa tươi vừa phải. Hòa chung dung dịch với lượng muối biển đã chuẩn bị.

- Tắm sạch toàn thân bằng nước ấm rồi thoa đều kem tắm trắng đã chuẩn bị lên toàn thân.

- Dùng vỏ cam chà xát nhẹ nhàng khắp cơ thể, chú ý hơn đến các vùng da bị tổn thương nhiều hơn như: đầu gối, khuỷu tay,… bởi chúng thường sậm màu khó trắng hơn.

- Sau khoảng 20 phút thì tắm lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng da để phục hồi làn da hiệu quả.

Tắm trắng với muối biển, gừng và chanh

Muối và chanh có tính chất tẩy trắng và loại bỏ tế bào chết khá tốt, vì thế sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra siêu phẩm tắm trắng.

Nguyên liệu:

- 1 củ gừng tươi

- 2 thìa muối biển

- Nửa quả chanh tươi

Cách thực hiện:

- Sau khi sơ chế, thái nhỏ gừng tươi rồi cho vào máy say sinh tố, bỏ thêm 2 thìa muối và xay nhuyễn. Cho nước cốt chanh vào hỗn hợp là bạn đã có được muối tắm trắng.

- Làm ướt cơ thể với nước sạch.

- Dùng bông tắm chà hỗn hợp muối tắm này lên da khoảng 10 phút. Việc này sẽ kích thích lưu thông mạch máu, tạo điều kiện cho tế bào da mới phát triển.

- Sau 10 phút thì tắm lại với nước sạch.

Tắm trắng với muối, chanh và mật ong

Hỗn hợp tắm trắng toàn thân này là sự kết hợp của các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên quen thuộc. Muối giúp tẩy tế bào chết, làm da sạch sâu, tăng cường độ đàn hồi cho da ngày càng chắc khỏe, tiêu diệt hết vi khuẩn gây viêm nang lông. Chanh chứa axit citric, vitamin C giúp làm trắng da nhanh, xóa mờ các vết thâm sạm. Mật ong cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da thêm mềm mịn, không bị thô ráp.

Nguyên liệu:

- 2 quả chanh tươi

- 2 thìa muối

- 3 thìa mật ong

Cách thực hiện:

- Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trên vào một bát nhỏ. Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Vỏ chanh giữ lại để sử dụng.

- Trước tiên, bạn hãy tắm sạch với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, da mềm sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất từ hỗn hợp tắm trắng toàn thân nhanh hơn.

- Dùng 1 nửa hỗn hợp tắm trắng thoa đều lên da, lấy vỏ chanh kết hợp chà khắp người, nhất là những vùng da đen sạm và khô ráp như đầu gối khuỷu chân, khuỷu tay.

- Khi lớp muối thứ nhất tan hết, bạn tiếp tục thoa nốt phần còn lại và thực hiện thao tác tương tự cho đến khi hỗn hợp tắm trắng dần tan hết thì tắm lại với nước. Thực hiện liên tục cách làm trắng da toàn thân trong 1 tuần bạn sẽ thấy làn da mềm mại, trắng hồng và không còn vết thâm, tình trạng viêm chân lông cũng giảm dần.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ban-da-thu-lam-trang-da-bang-muoi-chua-28887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY