Chuẩn bị sức khỏe hôm nay

Bạn đồng hành của các sản phụ để ở cữ không còn là nỗi sợ

Trải qua rất nhiều đau đớn khi sinh con, người mẹ cần một khoảng thời gian để phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiêng khem và chăm sóc bản thân một cách khoa học và hợp lý nhất.

Thế nào là ở cữ khoa học?

Đối với nhiều phụ nữ sau sinh, khoảng thời gian ở cữ thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng bởi nhiều kinh nghiệm dân gian như: phải kiêng tắm ít nhất là một tháng, kiêng đi lại, kiêng đánh răng...

Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chứng minh tất cả những kinh nghiệm truyền tai trên là thiếu cơ sở khoa học.

Mặc dù vậy, với những quan điểm cho rằng sau sinh phụ nữ không cần phải kiêng cữ gì cũng không chính xác. theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ sau sinh không kiêng cữ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh hậu sản sau này. người mẹ rất dễ bị đau đầu, đau lưng, cơ thể mệt mỏi, tâm trạng bất ổn...

ban dong hanh cua cac san phu de o cu khong con la noi so - 1

Tắm gội kịp thời giúp sản phụ thư giãn

Ngày nay, người ta đã chứng minh được rằng thời gian ở cữ chỉ cần trong 1 tháng là đủ để đảm bảo sự phục hồi về sức khỏe cho người mẹ. sau tất cả những đau đớn đó người mẹ cần một khoảng thời gian để phục hồi sức khỏe, đó chính là khoảng thời gian ở cữ sau sinh.

Tắm gội sau sinh thế nào là tốt nhất?

Trong khoảng thời gian ở cữ, vấn đề khiến nhiều phụ nữ sau sinh đau đầu nhất chính là vấn đề tắm gội.

Bởi lẽ trong quá trình vượt cạn phụ nữ tiết ra rất nhiều mồ hôi và sản dịch, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nếu không được tắm gội trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nhiều người lại lo sợ nếu tắm quá sớm, cơ thể chưa kịp thích ứng sẽ có nguy cơ bị nhiễm lạnh, thậm chí ảnh hưởng đến cả sữa cho con.

Vì vậy các bác sĩ luôn khuyên rằng tùy thể trạng của từng mẹ để lựa chọn thời điểm tắm gội phù hợp.

Đối với các mẹ sinh thường, sau 2 đến 3 ngày khi sức khỏe phục hồi đã có thể tắm gội bình thường. Đối với những mẹ sinh mổ hoặc rạch tầng sinh môn hỗ trợ sinh nên tắm sau 6 đến 7 ngày. Không nên vì nghe theo những kinh nghiệm dân gian thiếu căn cứ mà không tắm gội trong thời gian dài.

Khoa học đã chứng minh tắm gội đúng lúc sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ sau sinh. cụ thể, tắm gội sẽ giúp sản phụ hạn chế được vi khuẩn trên da, tránh nhiễm khuẩn sau sinh và còn giúp máu lưu thông tốt hơn. đặc biệt, được tắm gội sẽ giúp các mẹ sau sinh giảm cảm giác bí bách, giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu để có thể chăm sóc con yêu tốt nhất.

Một vấn đề khác cũng được nhiều mẹ sau sinh quan tâm đó là làm thế nào để lựa chọn sản phẩm tắm gội sau sinh tốt nhất? hiện trên thị trường có hàng trăm loại nước tắm gội nhưng để lựa chọn một sản phẩm tốt cho cả mẹ và bé là không dễ dàng. yaocare mama là một lựa chọn tuyệt vời, sản phẩm đã được chứng minh trên cơ thể rất nhiều bà mẹ và thu về những phản hồi tích cực.

ban dong hanh cua cac san phu de o cu khong con la noi so - 2

Nước tắm thảo dược Yaocare mama dành cho phụ nữ sau sinh

Với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như: chùa dù, màng tang, hoa ông lão, liên đằng hoa nhỏ, tô mộc, quắn hoa,… và gần 30 cây Thu*c khác trong bài Thu*c gốc của người dao kết hợp với vị Thu*c cổ truyền nổi tiếng của thái lan là nghệ đắng. đây thực sự là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các mẹ sau sinh cần hạn chế tiếp xúc với các chất hóa học đặc biệt là những chất sử dụng trực tiếp lên da.

Yaocare mama là sản phẩm an toàn giúp hồi phục sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, phòng chống các chứng bệnh hậu sản. Hơn thế nữa, sản phẩm này còn có tác dụng hỗ trợ phục hồi tầng sinh môn, phòng chống viêm nhiễm V*ng k*n cho phụ nữ sau sinh, làm sạch thơm và thư giãn cơ thể.

Yaocare mama đã đạt giấy chứng nhận an toàn của viện kiểm nghiệm Thu*c trung ương – bộ y tế và viện kiểm nghiệm pasteur tp.hcm, nên mẹ sau sinh có thể yên tâm sử dụng mà không lo bất kỳ tác dụng phụ nào.

Với Yaocare mama mẹ sau sinh có thể áp dụng 2 cách dùng dưới đây:

1. Lau người sau khi sinh: áp dụng từ 2 giờ sau khi sinh tại viện và những ngày đầu.

2. xông tắm sau khi sinh: phương pháp này được áp dụng từ 3 ngày sau sinh thường và 7 ngày nếu sinh mổ, xông cách nhau 1-2 ngày hoặc xông liên tục đều được.

Việc kết hợp lau người và xông tắm giúp đạt hiệu quả tối đa tác dụng của Yaocare Mama.

ban dong hanh cua cac san phu de o cu khong con la noi so - 3

Cách sử dụng Yaocare mama cho phụ nữ sau khi sinh

Là bà mẹ thông thái hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và an toàn nhất. để thời gian ở cữ không còn đáng lo ngại như các ông các bà vẫn truyền tai.

Sản xuất bởi: Công ty CP Dược Khoa (DK Pharma)

Phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Khoa Xanh

Địa chỉ: số 11 dãy A7 khu đô thị Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: http://duockhoaxanh.com/

Hotline: 0982 636 036 / 0911 636 036

(Khám phá).

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/sau-sinh/ban-dong-hanh-cua-cac-san-phu-de-o-cu-khong-con-la-noi-so-c126a417989.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Sau khi sinh con, rất nhiều bà mẹ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc. Điều này có nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và khắc phục tình trạng này.
  • Sau khi sinh, tình trạng kinh nguyệt trở lại bình thường phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố mẹ có cho con bú hay không. Ở những người phụ nữ không cho con bú, khoảng 40% phụ nữ lần có kinh đầu tiên xảy ra vào 6 tuần sau sinh và khoảng 90% phụ nữ có kinh lại từ 24 tuần sau sinh.
  • Sản phụ sau sinh cơ thể thường rất yếu do mất quá nhiều sức, mất máu khi sinh, cơ thể thay đổi về lượng hoocmon và khí huyết, thường dẫn đến tình trạng người mệt mỏi, kém ăn, đau nhức,
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY