Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ban hành 5 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh

Thông tư số 01/2023/TT-BTNMT đã nêu rõ về 5 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh.

Bộ tài nguyên - môi trường vừa ban hành thông tư số 01/2023/tt-btnmt về ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh.

Trong thông tư, 5 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh được ban hành gồm qcvn 03:2023/btnmt - quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng đất; qcvn 05:2023/btnmt - quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí; qcvn 08:2023/btnmt - quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt; qcvn 09:2023/btnmt - quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước dưới đất; qcvn 10:2023/btnmt - quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Bộ TN-MT vừa ban hành 5 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh - Ảnh: T.A

Theo bộ tài nguyên - môi trường, kể từ ngày thông tư này có hiệu lực thi hành, các quy chuẩn hết hiệu lực thi hành gồm: qcvn 15:2008/btnmt ban hành kèm theo quyết định số 16/2008/qđ-btnmt về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường; qcvn 05:2013/btnmt ban hành kèm theo thông tư số 32/2013/tt-btnmt về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường.

Về quy định chuyển tiếp, theo thông tư số 01/2023/tt-btnmt, đối với các nhiệm vụ, dự án đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của nguồn nước sông, hồ đã được phê duyệt trước thời điểm thông tư này có hiệu lực thi hành có nội dung đánh giá các thông số nitrate (no3-tính theo n) và phosphate (po43-tính theo p), thì tiếp tục được áp dụng ngưỡng giới hạn thông số nitrate, phosphate quy định tại qcvn 08-mt:2015/btnmt ban hành kèm theo thông tư số 65/2015/tt-btnmt về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường; trừ các nhiệm vụ, dự án được điều chỉnh để áp dụng qcvn 08:2023/btnmt.

Các nhiệm vụ, dự án xử lý đất bị ô nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật hữu cơ khó phân hủy tồn lưu đã được phê duyệt trước thời điểm thông tư này có hiệu lực thi hành, thì tiếp tục được áp dụng qcvn 54:2013/btnmt ban hành kèm theo thông tư số 43/2013/tt-btnmt quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường; trừ các nhiệm vụ, dự án được điều chỉnh để áp dụng qcvn 03:2023/btnmt.

Thông tư số 01/2023/TT-BTNMT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12.9.2023.

Bộ tài nguyên và môi trường nêu rõ các bộ, cơ quan ngang bộ, ubnd các cấp, sở tài nguyên - môi trường các tỉnh thành và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành thông tư này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/ban-hanh-5-quy-chuan-ky-thuat-quoc-gia-ve-chat-luong-moi-truong-xung-quanh-194499.html)

Chủ đề liên quan:

chất lượng kỹ thuật môi trường

Tin cùng nội dung

  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY