Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn không nên mua đậu phụ có những dấu hiệu này kẻo rước bệnh vào người

Khi đi chợ, nếu gặp 3 loại đậu này bà nội trợ tốt nhất không nên mua.

Đây là 3 loại đậu phụ mà bạn không nên ăn:

Đậu phụ quá trắng

Đậu phụ được làm từ đậu nành. thành phẩm cuối cùng sẽ có màu hơi ngả vàng nhẹ. nếu bạn thấy đậu phụ được bày bán ngoài chợ có màu quá trắng, bề mặt nhẵn mịn thì đó không phải loại thực phẩm an toàn. nhiều khả năng chúng đã được thêm một số hóa chất để đánh lừa người mua.

Đậu phụ có mùi chua và hăng

Đậu phụ mới sẽ có mùi thơm của đậu và khi ghé sát mũi ngửi mới thấy thoảng qua mùi đậu đặc trưng. Tuy nhiên, đậu có mùi chua nghĩ là đã để lâu và bị học. Trong khi đó, loại đậu được ngâm trong formaldehyde hoặc các hóa chất khác sẽ có mùi hăng khó chịu. Dù ngửi kỹ thế nào cũng không thấy mùi thơm của đậu.

Đậu phụ khô và dính

Đậu phụ tươi khi cầm tên tay sẽ có cảm giác mịn, lắc nhẹ bìa đậu sẽ hơi rung. tuy nhiên, đậu phụ bị khô và dính có thể là đậu đã để lâu, bắt đầu có hiện tượng hỏng.

Cẩn thận khi mua đậu phụ kẻo rước bệnh vào người

5 nhóm người không nên ăn đậu phụ

Người thiếu i-ốt

Đậu phụ chứa saponin sẽ làm giảm quá trình hấp thu i-ốt của cơ thể từ đó sẽ làm tình trạng thiếu i-ốt trở nên nghiêm trọng hơn.

Người mắc bệnh sỏi thận

Đậu phụ chứa nhiều chất oxalat. khi ăn đậu phụ oxalat được hấp thu vào cơ thể và bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa. khi đó, oxalat sẽ kết hợp với canxi và kết tủa để tạo thành sỏi thận. do đó, người có tiền sử bị bệnh sỏi thận không nên ăn nhiều đậu phụ.

Người có chức năng thận yếu

Đậu phụ chứa hàm lượng protein dồi dào. sau khi ăn, protein thực vật được chuyển hóa thành hợp chất nito và bài tiết của thận. do đó, người bị bệnh thận ăn đậu phụ có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Người bị bệnh gout

Đậu phụ chứa nhiều purine. thành phần này có thể tạo ra các axit uric khiến bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị bệnh về huyết áp và tim mạch

Isoflavone và methionine trong đậu phụ sau khi đi vào cơ thể và bị enzyme biến đổi sẽ làm các tiểu cầu vón cục, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. điều này vô cùng nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh huyết áp, tim mạch.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-phu-lanh-tinh-nhung-gap-3-loai-nay-ban-re-cung-khong-duoc-mua-an-vao-hai-ca-nha-d313719.html

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-khong-nen-mua-dau-phu-co-nhung-dau-hieu-nay-keo-ruoc-benh-vao-nguoi/20210410033927244)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY