Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bận rộn hay thói quen sinh hoạt khiến bạn già hơn tuổi, đây là 4 mẹo đơn giản giúp cánh mày râu trông trẻ trung hơn

Nhiều người đàn ông còn trẻ nhưng ăn mặc xuề xòa khiến người khác nhìn vào trong già đi chục tuôỉ. Đôi khi, dù bận rộn, bạn cũng nên chú ý một chút để cải thiện vẻ bề ngoài, trông trẻ trung hơn.

Một số nam giới, do công việc bận rộn hoặc do thói quen trong sinh hoạt khiến cho vẻ ngoài trông già hơn tuổi. Bên cạnh đó, nhiều nam giới cũng ít quan tâm chăm chút đến vẻ ngoài của mình.

Tuy nhiên, trong những trường hợp quan trọng hay khi bạn không muốn mình xuất hiện trong bộ dạng già nua đó nữa, có một số mẹo giúp nam giới trông trẻ trung hơn một cách nhanh chóng.

Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện để cải thiện vẻ ngoài của mình.

1. Đứng thẳng

Trừ khi bạn gặp phải lý do y tế để chùng xuống hoặc đứng gập người. Lưng cong mang lại ấn tượng về tuổi già và khiến bạn trong nhiều tuổi hơn. Đôi khi tư thế khom lưng và cúi người là những thói quen xấu có thể bắt đầu từ thời thơ ấu, hoặc do làm việc trước máy tính hoặc ngồi xem TV.

Tư thế đứng thẳng lưng luôn khiến bạn trông đàng hoàng và trẻ trung - (Ảnh: Healthbenefitstimes).

Hãy cố gắng có ý thức để bắt đầu mỗi ngày với cột sống thẳng và ngẩng cao đầu. Yêu cầu người thân hoặc bạn đời cho bạn biết khi bị cúi người hoặc khom lưng để có thể sửa sai.

Thông thường bạn sẽ mất khoảng 30 ngày để hình thành một thói quen mới và việc thẳng lưng có lợi cho sức khỏe cũng như giúp bạn trông trẻ trung và tự tin hơn.

2. Trẻ hóa làn da

Nam giới thường ít quan tâm đến các quy trình chăm sóc da chuyên biệt. Tuy nhiên, để có vẻ ngoài trẻ trung hơn, hãy thực hiện việc tẩy tế bào chết thường xuyên, xông hơi, dưỡng ẩm và sử dụng các sản phẩm như dầu dưỡng râu. Điều này sẽ giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn và mang lại cảm giác tươi trẻ.

Nếu bạn là một người hút thuốc hoặc có chế độ ăn uống kém lành mạnh thì bạn có thể cần sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa để lấy lại tuổi thanh xuân của mình.

3. Kiểm soát mái tóc

Rất nhiều nam giới đang bị hói sau tuổi 40. Các biện pháp giúp tóc đầy đặn hơn không chỉ khiến bạn trông trẻ hơn mà còn có tác động mạnh đến tâm lý.

Tóc mỏng được trẻ hóa hoặc chân tóc thu lại hoàn toàn có tác động đáng kể đến vẻ ngoài. Một mái tóc gọn gàng có thể là cải thiện đáng kể nhất đối với ấn tượng đầu tiên về một người đàn ông.

Các biện pháp giúp tóc đầy đặn hơn không chỉ khiến bạn trông trẻ hơn mà còn có tác động mạnh đến tâm lý - (Ảnh: Freepik).

4. Lựa chọn quần áo

Nếu bạn lo lắng về việc bị coi là già hơn so với cảm giác của mình, hãy hoán đổi bất kỳ bộ quần áo “cổ lỗ” nào đó cho một thứ gì đó hiện đại hơn. Hãy thử thay thế chiếc quần vải rộng thùng thình sang một chiếc jean sẫm màu hoặc đổi đôi giày da cứng kiểu truyền thống sang một cái gì đó vui nhộn hơn. Có lẽ áo sơ mi của bạn cũng nên mỏng hơn một chút, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc áo vest cách điệu.

Chú ý đến việc lựa chọn những màu trung tính hiện đại, táo bạo hơn như xanh nước biển, trắng hay xám than, đồng thời loại bỏ bất kỳ bộ quần áo kiểu “ông nội” nào ra khỏi tủ quần áo.

Cách ăn mặc, kiểu tóc… ảnh hưởng nhiều đến vẻ bề ngoài. Nhiều người xuề xòa trong cách lựa chọn trang phục, để râu để tóc hơi dài khiến người khác nhìn vào trông như già hơn tuổi. Chỉ cần chú ý thay đổi một chút, áp dụng các mẹo trên đây, chắc chắn cánh mày râu sẽ ngạc nhiên vì sự trẻ trung của mình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ban-ron-hay-thoi-quen-sinh-hoat-khien-ban-gia-hon-tuoi-day-la-4-meo-don-gian-giup-canh-may-rau-trong-tre-trung-hon-30614/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY