Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bạn sẽ tiếc đứt ruột vì chưa nắm được các mẹo tái chế mỹ phẩm cực hay này

Để tiết kiệm chi phí mua sắm mỹ phẩm cũng như thể hiện mình là người tiêu dùng thông minh, hội chị em nên ghi nhớ các mẹo tái chế các loại mỹ phẩm đã qua sử dụng này.

Đối với chị em phụ nữ, mỹ phẩm là thứ không thể thiếu với mỗi người. Thậm chí mỗi người có hàng tá loại mỹ phẩm trên bàn trang điểm, tất nhiên, số tiền bỏ ra để mua sắm những món đồ ấy là không hề nhỏ.

Trong khi đó, chị em chúng ta thường có thói quen chạy theo xu hướng hoặc “cả thèm chóng chán” với các loại mỹ phẩm. Hoặc chẳng may bạn làm rơi hộp phấn mắt hay phấn nền khiến chúng vỡ vụn, ngay lập tức bạn sẽ muốn bỏ chúng đi. Nhưng khoan đã, như vậy là quá phí hoài và nếu là đồ đắt tiền thì thật không đành lòng đúng không?

Trong trường hợp này, nếu biết cách tái chế, bạn vẫn có thể sử dụng chúng theo một cách khác, khá thú vị.

Xử lí son gãy

Son môi rất mềm, nếu chúng ta sử dụng không cẩn thận thì thường bị gãy đôi. Đừng lúng túng hay bực bội khi thỏi son yêu thích nhất của bạn bị gãy. Bạn chỉ cần hơ nóng đầu son bị gãy rồi dính chặt chúng lại và để vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau khi lấy ra, thỏi son yêu thích đã “lành lặn” trở lại.

Tuy nhiên, để có thể dùng lâu dài, bạn nên đánh son bằng chổi thay vì đánh trực tiếp thỏi son lên môi.

Phấn má hồng bị rơi vỡ

Phấn má hồng rơi vỡ sau một khoảng thời gian sử dụng là tình trạng chung của các tín đồ trang điểm. Tuy nhiên, đừng cảm thấy chúng bất tiện, khó sử dụng mà vứt đi.

Bạn vẫn có thể “cứu chữa” cho hộp phấn má hồng của bạn lành lặn trở lại bằng cách cho vài thìa cồn rồi khuấy đều. Bạn dụng muỗng nén chặt chúng lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, đảm bảo hộp phấn sẽ khôi phục lại nguyên dáng ban đầu.

Lọ sơn móng tay bị khô

Đừng vội vàng vứt đi lọ sơn móng tay bạn yêu thích khi thấy chúng đã bị khô. Trong trường hợp này, bạn hãy vặn nắp lọ thật chặt rồi đặt vào một bát nước ấm. Sau 2 đến 3 phút, lớp sơn bị khô sẽ mềm mại và sánh quyện như vừa mới mua.

Nếu nắp quá chặt, bạn không mở được, hãy ngâm lọ sơn móng tay trong nước ấm chừng hai đến ba phút. Sau đó lấy ra, lau khô. Dùng miếng vải quấn quanh phần nắp và vặn mở bình thường.

Nếu màu sơn bị loãng, bạn cũng có thể nhỏ một giọt tinh dầu bưởi vào, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại màu sơn như ban đầu.

Nếu màu sơn bị đặc, Aceton chính là giải pháp cho bạn. Nhỏ một chút Aceton sẽ làm màu sơn loãng ra, nhưng nhớ đừng nhỏ quá tay vì màu bị loãng quá đánh sẽ không đẹp.

Phối màu kem nền

Nếu vô tình mua phải lọ kem nền màu hơi tối, bạn có thể “pha màu” lại bằng cách trộn thêm kem dưỡng ẩm vào. Tổ hợp có được chắc chắn sẽ có màu sáng hơn thấy rõ.

Sử dụng phấn mắt bị vỡ làm chì kẻ mắt nhiều màu

Nếu bạn lỡ tay làm vỡ vụn hộp phấn mắt yêu thích, đừng vội vứt nó đi, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó theo một cách khá độc đáo bằng cách nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào phần phấn mắt bị vỡ.

Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp này để tạo thành một loại chì kẻ mắt thật mềm và vô trùng. Chắc chắn bạn sẽ có đôi mắt thật ấn tượng với màu chì kẻ mắt theo phong cách của riêng mình.

Cải thiện mascara bị loãng hoặc khô

Khi mascara bị loãng, bạn có thể nhỏ một vài giọt Coca-cola vào, chúng sẽ giúp dung dịch mascara của bạn đặc lại như ban đầu.

Trường hợp mascara để lâu ngày bị khô, thì bạn dùng vài giọt dầu ô liu nhỏ vào dung dịch mascara, chúng sẽ giúp dung dịch loãng ra.

Ngoài ra, dầu ô liu còn giúp nuôi dưỡng và kích thích mi mắt mọc. Cách này thật đơn giản và tiết kiệm để tiếp tục sử dụng mascara của bạn phải không nào!

Tẩy sạch keo dính trên mi giả

Để tẩy sạch keo dính trên mi giả, bạn nhỏ một ít cồn lên cây chải mi và nhẹ nhàng chuốt vào phần kéo dính, khi kéo bong ra bạn sẽ có hàng mi giả sạch đẹp như ban đầu.

Tái chế hỗn hợp phấn bị mờ màu và sáp nẻ thành highlight dạng kem

Bạn có thể tái chế một hộp phấn cũ kỹ, nhợt màu thành một dạng kem highlight độc đáo bằng mẹo sau đây:

Trước tiên, bạn chỉ cần đun chảy một lượng nhỏ sáp Vaseline rồi đó trộn lẫn với phấn má cũ. Sau đó, hãy trộn đều hỗn hợp đến khi chúng quyện thành một thể kem thống nhất thật mịn. Bạn đã có một hũ kem highlight theo cách của riêng mình.

Mascara cũ biến thành chiếc cọ trang điểm

Giữ lại phần đầu của cây mascara yêu thích của bạn, rửa sạch sẽ và bạn sẽ có một công cụ trang điểm mới có thể sử dụng với nhiều cách. Đây là một cách tận dụng hiệu quả những gì đang có khi bạn chưa thể sắm một chiếc mới.

Tất cả những gì bạn phải làm là hãy rửa sạch nó sau mỗi lần sử dụng và bảo quản trong một chiếc hộp sạch. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một bàn chải lông mày hoặc chải lông mi sau khi chuốt mascara, tránh bị vón cục.

Tự chế ra lọ nước hoa mới

Bạn có thể tạo ra cho mình một lọ nước hoa mới từ việc tích hợp kem dưỡng thể không mùi với một vài giọt nước hoa bạn thích.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ban-se-tiec-dut-ruot-vi-chua-nam-duoc-cac-meo-tai-che-my-pham-cuc-hay-nay-26930/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY