Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bàn tròn nuôi dạy con thông minh, ứng biến thu hút phụ huynh

Bàn tròn Nuôi dạy con thông minh, ứng biến nhận nhiều câu hỏi từ phụ huynh về cách kích thích não bộ trẻ từ thời bào thai đến những năm đầu đời.

Bàn tròn "nuôi dạy con thông minh, ứng biến" do tập đoàn abbott và nhãn hàng similac mom tổ chức từ tháng 3/2021 trở thành chương trình được mong chờ của nhiều phụ huynh. bàn tròn kỳ vọng cung cấp cho bố mẹ kiến thức khoa học để chuẩn bị cho chặng đường nuôi dạy con.

Tập 2 của bàn tròn với chủ đề "nuôi dạy sáng tạo" tổ chức vào tháng 5 thu hút hơn một nghìn phụ huynh tham gia trên nền tảng zoom và clubhouse. đây là một trong những nền tảng audio chat đầu tiên trên thế giới cho phép mọi người giao tiếp cùng nhau thông qua các phòng chat.

Nội dung tập 2 xoay quanh phương pháp thai giáo và nuôi dạy sáng tạo để các bà mẹ có thể kích thích các giác quan của bé phát triển tối ưu từ trong thai kỳ đến suốt hai năm đầu đời. theo dõi tập 2 của bàn tròn, các bậc cha mẹ đặt nhiều câu hỏi và cho biết chương trình thiết thực, hữu ích.

Chị lan anh (quận 4, tp hcm) theo dõi bàn tròn ngay từ tập đầu tiên chia sẻ, nhờ tham gia chương trình chị mới biết tầm quan trọng của việc phát triển trí não cho bé trong giai đoạn mang thai và những năm tháng đầu tiên. chị phải tận dụng cơ hội này để giúp kích thích trí não của con, bắt đầu từ việc lựa chọn dinh dưỡng có lợi cho não bộ.

"Tôi không để giải pháp tức thời mà các bà mẹ khuyên trên mạng, không có kiểm chứng làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc bé", chị Lan Anh nói.

Cách nuôi con thông minh, dinh dưỡng cân bằng

Tập 2 của bàn tròn có sự góp mặt của những hot mom như ca sĩ đông nhi, doanh nhân thái vân linh, mc thùy minh. phụ huynh còn được lắng nghe, chuyện trò với hai chuyên gia gồm tiến sĩ, bác sĩ phạm diệp thùy dương (giảng viên chính bộ môn nhi, đại học y dược tp hcm) và tiến sĩ tâm lý học tô nhi a (giảng viên tâm lý giáo dục, cao đẳng sư phạm trung ương tp hcm).

Các khách mời tham gia chương trình (từ trái qua phải): ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Thái Vân Linh, MC Thùy Minh, Tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương.

Tiến sĩ tô nhi a cho biết, phương pháp thai giáo và nuôi dạy sáng tạo dựa trên hiểu biết khoa học giúp con tự tin nắm bắt cơ hội và sẵn sàng với những thay đổi trong tương lai. phụ huynh có thể hiểu đây là cách "đáp ứng và tương tác" - nghĩa là bố mẹ hoặc người chăm sóc dựa vào các cột mốc phát triển và tín hiệu phản ứng của bé để chăm sóc phù hợp.

Nuôi dạy sáng tạo có thế thiết lập môi trường nuôi dưỡng lành mạnh và tích cực với những kích thích giác quan phù hợp (nghe, nhìn, sờ chạm). điều này xây dựng nền tảng về khả năng học hỏi, hành vi thể hiện, sức khỏe thể chất và tâm lý của trẻ trong tương lai.

Theo tiến sĩ tô nhi a, với cách nuôi dạy con sáng tạo, bố mẹ không được định kiến công thức nào và áp dụng lên trẻ rập khuôn bởi vì mỗi bé là một chủ thể tâm lý độc đáo. người bố, người mẹ linh hoạt trong quá trình giáo dục và nuôi dạy trẻ. sáng tạo được xem là yêu cầu bắt buộc khi mà bố mẹ muốn áp dụng phương thức nào đó dành cho trẻ.

Tiến sĩ Tô Nhi A trong phần giải đáp thắc mắc cho phụ huynh về cách nắm bắt tâm lý của bé.

Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng đều có thể áp dụng phương thức này từ những cách thức đơn giản như chuyện trò cùng thai nhi, đáp ứng lại con khi con có những cú đạp đầu tiên, vuốt ve sau khi bé chào đời... Vai trò của bố mẹ quan trọng, cần nắm rõ các cột mốc, hỗ trợ con đúng thời điểm bằng phương pháp đúng đắn, dựa trên nền tảng khoa học.

Ca sĩ đông nhi, doanh nhân thái vân linh, mc thùy minh tham gia chương trình suốt 2 tập đầu đồng quan điểm khi cho rằng, bố mẹ mong những điều tốt đẹp nhất cho con, tạo cơ hội cho bé phát triển tối ưu thể chất và trí não ngay từ giai đoạn cửa sổ cơ hội (thai kỳ và hai năm đầu đời). thế nhưng khi có quá nhiều thông tin đa chiều, không khỏi có những lúc họ cảm thấy lúng túng giữa các chọn lựa.

"đồng hành cùng nhiều bố mẹ trong những chương trình như bàn tròn 'nuôi dạy con thông minh, ứng biến' là cơ hội được tiếp xúc cùng các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực dinh dưỡng và giáo dục, đặt câu hỏi, tìm hiểu phương pháp hiện đại để có thể xây dựng nền tảng đầu đời vững chắc cho con", đông nhi nói.

Đông Nhi cùng các phụ huynh trả lời câu hỏi đúng, sai trong cách nuôi con.

Tuần tự sau từng tập của bàn tròn, các chuyên gia sẽ giải thích cho phụ huynh hiểu rõ hơn từng cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển trí não của bé, tự tin hơn trên hành trình nuôi dạy con. ở tập 2, vấn đề nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch của bé thu hút nhiều phụ huynh nhờ thông tin thiết thực.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương cho biết, vấn đề tiêu hóa là phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là giai đoạn nhạy cảm khi trẻ sơ sinh làm quen với môi trường ngoài bụng mẹ, hệ tiêu hóa phát triển từng ngày và đa số trẻ đều đối mặt với các vấn đề tiêu hóa.

Hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và sự phát triển trí não của bé lại có những mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Bởi 70% hệ thống miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa. Đường tiêu hóa liên kết chặt chẽ với não bộ và có tác động qua lại thông qua trục não - ruột.

"Với hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bé có sức đề kháng tốt hơn, từ đó có nhiều cơ hội để vận động, vui chơi, trải nghiệm, kích thích các giác quan phát triển trong giai đoạn đầu đời để hình thành nền tảng cho thành công mai sau", bác sĩ Thùy Dương nói.

Các bà mẹ cần chú ý đến các dưỡng chất như NPO (hỗn hợp chất béo không chứa dầu cọ), HMO (Oligosaccharid trong sữa mẹ), Nucleotide nồng độ 72mg/l là nồng độ trong sữa mẹ, chất xơ tiêu hóa FOS... Đây là những dưỡng chất giúp vi sinh vật có lợi phát triển, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó con hấp thụ được tốt hơn, ít gặp các vấn đề bị rối loạn hay táo bón.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương (bên phải) chia sẻ về yếu tố dinh dưỡng tác động đến trí não của trẻ.

Khép lại tập 2 với hàng nghìn câu hỏi được gửi về, tập 3 sẽ tiếp tục mang đến cho mẹ nhiều kinh nghiệm chăm con khác. đại diện nhãn hàng similac mom cho biết, dự kiến tập tiếp theo sẽ ra mắt vào thời gian sớm nhất, đáp lại mong chờ của phụ huynh. bàn tròn kỳ vọng tiếp tục đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường lựa chọn khoa học, ươm mầm trạng nhí. phụ huynh có thể theo dõi lại toàn bộ tập 1, 2 tại fanpage của similac.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ban-tron-nuoi-day-con-thong-minh-ung-bien-thu-hut-phu-huynh-4278241.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời nay không ít các ông bố, bà mẹ trẻ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu, thậm chí vài chục triệu, để mua học liệu và tham gia các khóa học hướng dẫn phương pháp giáo dục sớm cho trẻ với mong muốn rèn con mình sẽ thông minh vượt trội.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Đàn bà ngốc có thể sống bám, nhưng không biết kiểm soát tiền của chồng. Đàn ông cũng lấy làm dễ chịu vì điều này. Dù gì thì cũng đỡ nguy hiểm hơn đàn bà độc lập tài chính.
  • Các nhà khoa học Brazil tại ĐH Liên bang Pelotas cho thấy, trẻ em được bú sữa mẹ thời gian dài đầu đời sẽ thông minh hơn, theo đuổi việc học lâu dài hơn và thành đạt hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.
  • Chọn đúng độ tuổi để mang thai sẽ giúp các cặp đôi sinh ra nhưng em bé khỏe mạnh, thông minh nhất. Vậy đó là độ tuổi nào?
  • Năm 2007, triệu phú người Anh James Dyson, cha đẻ máy hút bụi Bagless đã đứng ra thành lập giải thưởng James Dyson Award (JDA) nhằm khuyến khích tính sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ.
  • Một ca phẫu thuật tim mạch diễn ra tại Bệnh viện Molinette (thành phố Turin, Italy), các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã được trang bị thêm cặp kính thông minh...
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY