Dinh dưỡng hôm nay

Bánh cá khoai tây thơm thật ngon

Từng chiếc bánh cá khoai tây nhỏ xinh vàng ươm hấp dẫn chắc chắn sẽ là một món ăn vặt ngon miệng lý tưởng đấy.

Nguyên liệu:

200g cá

1 quả trứng

300g khoai tây

¼ củ hành tây

3 tép tỏi

60g dầu oliu

2g hạt tiêu xay, 2g muối, 3g tinh bột, 3g ớt bột

Một ít rau mùi thái nhỏ

Cách làm:

Khoai tây gọt vỏ thái lát, hành tây thái nhỏ. cho khoai tây vào nồi rồi đổ lượng nước thích hợp cùng chút muối vào đun sôi 15-20 phút cho khoai chín.

Bánh cá khoai tây thơm giòn dụ bé ăn cá thật ngon! - Ảnh 1.khoai tây ra bát rồi nghiền nát khi còn nóng. cá sơ chế sạch cho vào nồi nước đun sôi, thêm chút muối vào luộc cá khoảng 10 phút cho đến khi cá chín mềm. vớt cá ra đĩa, gỡ lấy phần thịt rồi dùng nĩa tán nhỏ. đun nóng dầu oliu trong chảo, đổ hành tây và tỏi băm nhỏ vào xào thơm.

Bánh cá khoai tây thơm giòn dụ bé ăn cá thật ngon! - Ảnh 2.khoai tây nghiền, thêm rau mùi, hạt tiêu, ớt bột, tinh bột và muối vào trộn đều. thêm trứng đánh tan vào trộn đều theo một hướng.

Bánh cá khoai tây thơm giòn dụ bé ăn cá thật ngon! - Ảnh 3.khoai tây vào chiên chín vàng đều là được.

Bánh cá khoai tây thơm giòn dụ bé ăn cá thật ngon! - Ảnh 4.khoai tây là một món bánh ăn vặt ngon miệng, giàu dinh dưỡng. đặc biệt bạn nếu bạn nhỏ nhà bạn không thích ăn cá, bạn có thể làm món bánh này để dụ bé ăn ngon. nếu không ăn được cay thì bạn đừng cho ớt bột vào nhé. khi ăn chấm bánh với chút tương cà hay tương ớt đều rất ngon.

Bánh cá khoai tây thơm giòn dụ bé ăn cá thật ngon! - Ảnh 5.

Chúc bạn làm được bánh cá khoai tây thật ngon nhé!

Liên Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/banh-ca-khoai-tay-thom-that-ngon-22202076173156138.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả.
  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Đông y coi ngũ gia bì là một vị Thu*c có tác dụng mạnh gân cốt, khu phong hóa thấp chủ trị đau bụng, yếu chân... Theo tài liệu cổ, ngũ gia bì vị cay, tính ôn vào 2 kinh can và thận.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY