Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bảo hiểm du lịch chi trả phí điều trị Covid-19 cho người nước ngoài

(MangYTe) - Đã có 49/50 bệnh nhân người nước ngoài được điều trị khỏi Covid-19 tại Việt Nam. Trong đó bệnh nhân được bảo hiểm thanh toán chi phí điều trị cao nhất là 2,3 tỷ đồng.

Thông tin từ tiểu ban điều trị, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đến tối ngày 8/6, việt nam ghi nhận 50 người nước ngoài mắc covid-19, chúng ta đã chữa khỏi cho 49 người trong số này.

Hầu hết các bệnh nhân quốc tịch nước ngoài điều trị covid-19 tại việt nam đều mua bảo hiểm du lịch và được các hãng này chi trả chi phí điều trị covid-19 tại việt nam.

Bảo hiểm du lịch chi trả phí điều trị Covid-19 cho người nước ngoài

Điều trị bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trung bình chi phí điều trị 1 bệnh nhân (tại bệnh viện nhiệt đới trung ương 2) là 20-45 triệu đồng. bệnh viện sẽ không trừ trực tiếp số tiền bảo hiểm ngoài chi trả vào viện phí như một số bệnh viện quốc tế, mà bệnh viện làm báo cáo y tế và gửi thông tin chi phí chi tiết cho đại diện hãng bảo hiểm, sau đó hãng bảo hiểm sẽ xác nhận số tiền họ trả cho bệnh nhân là bao nhiêu và bệnh nhân phải trả bao nhiêu. ngoài ra, các hãng bảo hiểm còn chi trả cả chi phí gia hạn visa.

Tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã có 2 bệnh nhân nguy kịch, quốc tịch anh được bảo hiểm du lịch chi trả. cụ thể, bệnh nhân covid-19 thứ 26 điều trị từ 8/3-14/4, tổng chi phí đã được bảo hiểm thanh toán là 538 triệu đồng, bệnh nhân covid-19 thứ 23, vào viện 8/3-14/4, được thanh toán tổng chi phí là 284 triệu đồng.

Tại bệnh viện đa khoa trung ương huế, với bệnh nhân thứ 30, quốc tịch anh, vào viện 8/3-7/4, tổng chi phí được bảo hiểm thanh toán hơn 333 triệu đồng và một số chi phí khác trị giá 7,6 triệu đồng.

Người nước ngoài duy nhất đang điều trị là bệnh nhân 91 - phi công anh. đến nay, người đàn ông 43 tuổi này đã trải qua 83 ngày điều trị. trong đó quá trình điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại khoa hồi sức tích cực, bệnh viện chợ rẫy từ cuối giờ chiều ngày 22/5 đến nay. bệnh nhân được chạy ecmo (tim phổi nhân tạo), lọc máu từ sáng 6/4 và ngừng biện pháp này hôm 3/6, tiếp tục được thở máy.

Ts.bs nguyễn văn vĩnh châu - giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm cho biết, riêng chi phí điều trị cho phi công người anh tại bệnh viện là khoảng 3,5 tỷ đồng. bệnh viện đã làm việc với đại diện công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân về việc chi trả chi phí này.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/bao-hiem-du-lich-chi-tra-phi-dieu-tri-covid-19-cho-nguoi-nuoc-ngoai-346334.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY