Trang nhất số báo 112 Cuối tuần - báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 16/5/2020
Từ ngày 1/1/2020, khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông có hiệu lực với mức phạt tăng nặng, hành vi vi phạm nồng độ cồn trong khi điều khiển phương tiện đã giảm hẳn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tái diễn loại hình vi phạm này khiến người dân không khỏi lo lắng và búc xúc.
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh Công Hùng
Các gói hỗ trợ của Chính phủ dành cho cộng đồng DN Việt Nam bị tác động của đại dịch Covid-19 đang đi vào cuộc sống. Để các gói hỗ trợ này phát huy tác dụng một cách tốt nhất, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với tiến sĩ kinh tế Đinh Thế Hiển về hướng hỗ trợ nào là tốt nhất cho cộng đồng DN.
Tiến sĩ kinh tế Đinh Thế Hiển
Thời gian qua, tình trạng chủ đầu tư dự án bất động sản, khu đô thị (KĐT) bàn giao nhà cho người mua vào ở dù chưa hoàn thiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt diễn ra khá phổ biến tại Hà Nội. Đây là một trong những nguyên nhân bùng phát tranh chấp, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và khách hàng, vì chưa có chế tài xử phạt các chủ đầu và thiếu những quy định thiết chế để bảo vệ khách hàng.
Nhiều khu đô thị chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án theo quy hoạch được duyệt. Ảnh Thanh Hải
Thời gian qua, truyền thông quốc tế đã dành nhiều lời khen ngợi cho phản ứng chống dịch Covid-19 nhanh và thành công của Việt Nam. Việt Nam đã bắt đầu khôi phục hoạt động sản xuất, dịch vụ và bán lẻ. Việt Nam có thể vượt qua dự báo của IMF để đạt mục tiêu tăng trưởng 5%?
Sản xuất cánh tà máy bay tại Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam. Ảnh Phạm Hùng
Hơn 1/4 thế kỷ đi qua với xuất phát điểm từ một công ty chuyên kinh doanh các loại máy xây dựng vào tháng 8/1992, đến nay vượt qua biết bao khó khăn thử thách, Hòa Phát đã trở thành tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, một thương hiệu nằm trong Top 500 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.
Sản xuất ống thép cây tại Công ty Hòa Phát. Ảnh Trần Dũng
Thêm một đứa bạn thông báo bỏ phố về quê làm ruộng, đám bạn chúng tôi lại xúm vào bình luận “cách đây 10 năm bố mẹ bán trâu cho mày lên phố học, giờ mày lại về quê bám đuôi trâu à?”.
Ảnh minh họa
Đối với cơ thể người, nhiệt độ dễ thích ngi nhất từ khoảng 20 - 30 độ C, nhờ có hệ thống điều hòa thân nhiệt. Đến ngưỡng nhiệt độ lạnh quá hay nóng quá, cơ thể không điều chỉnh kịp nên dẫn đến dễ tai biến.
Người tham gia giao thông cần đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng tránh đột quỵ và say nắng. Ảnh Hải Linh
Muốn yên ổn làm ăn, nhiều tiểu thương kinh doanh ở chợ phải bấm bụng đóng “chi phí không chính thức”. Thậm chí, đến cả những gánh hàng rong cũng bị đòi tiền bảo kê.
Hoạt động mua bán tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội). Ảnh Thanh Huế.
Nhiều TP trên thế giới đang tận dụng thời gian hạn chế xã hội để triển khai kế hoạch “đoạt lại” đường cho xe đạp, nới rộng vỉa hè giúp người đi bộ duy trì khoảng cách, hay ưu tiên ứng dụng công nghệ không tiếp xúc nơi công cộng. Liệu thế giới hậu Covid-19 có thể chứng kiến một cuộc lột xác của quy hoạch và thiết kế đô thị?
Làn đường mới cho xe đạp tại Milan mùa Covid -19
Bắt đầu là công trình thủy nông, đến nay hồ Kẻ Gỗ đã trở thành một khu du lịch sinh thái tổng hợp với nhiều loại hình giải trí như: Đua thuyền, lướt ván, leo núi, câu cá, xây dựng vườn thú, vườn chim, vườn cây cảnh...
Hồ Kẻ Gỗ, ốc đảo xanh mộng mơ.
Chủ đề liên quan:
Báo in báo kinh tế Đinh Thế Hiển đô thị hà nội hỗ trợ doanh nghiệp kinh tế thủ đô tin hay tin nhanh tin nhanh 24h tin tức tin tức 24h tin tức hôm nay tin tức mỗi ngày Tin tức nóng tin tức tổng hợp tổng hợp