Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bảo quản đúng để mỹ phẩm bền đẹp

Những món đồ trang điểm dường như là vật bất ly thân của phái đẹp. Nhưng nếu bảo quản không đúng cách, chúng sẽ mất tác dụng và khiến làn da của bạn trở nên xấu xí.

Đồ trang điểm có rất nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào dạng thức và chất liệu mà cách bảo quản chúng cũng khác biệt. Làm thế nào để bảo quản đồ trang điểm đúng cách khi chúng có quá nhiều loại luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, chỉ cần một chút lưu ý và cẩn thận nhỏ trong khi dùng, bạn có thể kéo dài tuổi thọ mỹ phẩm và biến chúng trở thành công cụ đắc lực giúp bạn đẹp hơn. Một vài mẹo nhỏ dưới đấy sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn ấy. 

Kem nền

Theo Kiến Thức, kem nền cần được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ tốt, tránh ánh sáng mới có thể kéo dài thời gian sử dụng. Đối với trường hợp kem nền dạng kem, bạn có thể dùng cái bay chuyên dụng lấy kem ra dùng để bảo đảm vệ sinh, nên nhớ phải lau chùi bay thường xuyên

Bảo quản son môi

Đối với son thỏi, điều quan trọng nhất là giữ son tránh xa nguồn nhiệt để son không bị tan chảy, cách tốt nhất bạn nên tập cho mình thói quen để son môi trong tủ lạnh, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại. Sau khi dùng xong, bạn chỉ cần lấy khăn giấy lau sạch phấn thân và nắp son rồi đậy kín lại.

Đối với những thỏi son dạng nước, bạn nên từ bỏ thói quen đánh son bằng cách sử dụng cọ trực tiếp chấm vào son rồi quét lên môi. Việc làm này vô tình đã làm rút ngắn tuổi thọ của thỏi son mà bạn ưng ý. Dù có hơi phiền phức nhưng để giữ son nước sử dụng được lâu hơn, bạn nên quét son lên lưng bàn tay rồi cùng cọ riêng hoặc ngón tay để đánh lên môi.

Phấn má

 Phấn má cũng cần được giữ nơi khô thoáng, tránh để những dụng cụ chưa được vệ sinh sạch sẽ tiếp xúc lên bề mặt phấn và quan trọng nhất là vệ sinh cọ trước khi sử dụng phấn má.

Bút chì kẻ mắt

 Với dạng bút chì khô, bạn nên bảo quản nơi khô thoáng, mát mẻ và luôn nhớ đóng nắp chặt sau khi sử dụng. Để tránh cho vi khuẩn tiếp xúc với mắt hay chì kẻ mắt thì bạn nên thường xuyên gọt chì sạch sẽ trước khi trang điểm, phương pháp này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ nơi đầu bút. Đối với chì kẻ mắt dạng gel, trong thời gian bạn sử dụng không nên để nắp mở mà hãy đóng nắp lại hoặc có thể lật úp lọ để hạn chế không khí lọt vào bên trong.

Bảo quản mascara

Cách tốt nhất, bạn hãy gạt những phần vón cục trên chổi mascara vào khăn giấy hoặc bông tẩy trang cả trước và sau khi sử dụng. Trong thời gian chải mascara, nên dùng tay bịt kín miệng chai, với cách làm này, không khí không thể lưu thông được, mascara sẽ lâu bị khô hơn. Chỉ vài lưu ý nhỏ vậy thôi nhưng sẽ giúp bạn giữ được loại mascara yêu thích được sử dụng lâu hơn đấy.

Phấn phủ

Cách tốt nhất để bảo quản phấn phủ là hãy giữ cho chiếc bông phấn của bạn luôn sạch sẽ. Bông phấn là yếu tố tác động trực tiếp đến bề mặt phấn nhưng cũng rất dễ bị nhiễm bẩn. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên giặt sạch bông phấn bằng dung dịch chuyên dùng để đảm bảo không ảnh hưởng đến “tuổi thọ” hộp phấn bạn đang sử dụng.

Phấn mắt

Phấn mắt thường có hạn sử dụng khá dài nhưng nếu sử dụng và bảo quản không đúng, bạn sẽ phải vứt hộp phấn mắt đi trước khi dùng hết nó. Điều quan trọng nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh cọ, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên cọ chính là nguyên nhân gây tổn thương mắt và làm hư hỏng bột phấn.

Nước hoa

Không nên bày nước hoa trên bàn trang điểm hay trong tủ kính. Bạn có thể để chúng ở một nơi kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao bởi những yếu tố này làm nước hoa hỏng rất nhanh. Bên cạnh đó, khi đã mở chai nước hoa, các nàng nên lưu lại hộp giấy vì nó giúp giữ gìn mùi hương trong lọ.

Không để đồ trang điểm của bạn trong phòng tắm. Giữ cho đồ trang điểm được như mới liên quan đến nơi mà bạn cất giữ chúng chứ không phải chỉ là cách bạn giữ chúng như thế nào. Rất nhiều cô gái chọn một ngăn tủ trong phòng tắm để cất giữ mỹ phẩm của mình mặc dù phòng tắm lại hoàn toàn không mát mẻ và khô ráo tý nào.

Bảo quản lạnh

Hãy bảo quản trong tủ lạnh các loại kem dưỡng cho mặt, kem nền lỏng, son môi, hay thậm chí cả kẻ mắt và mascara để giữ chúng luôn được như mới và vẫn giữ được hương thơm trong hàng tháng trời tiếp theo! Bạn có thể sử dụng phương pháp trong mùa hè, hãy giới hạn chỉ một vài sản phẩm bạn ít khi sử dụng đến hoặc thực hiện việc này như thói quen quanh năm.

Không dùng chung đồ trang điểm. Đây không chỉ là vấn đề liên quan đến vi khuẩn mà quá nhiều người cùng sử dụng sẽ chỉ khiến cho mỹ phẩm của bạn trở nên tệ hơn và nhanh chóng bị hỏng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bao-quan-dung-de-my-pham-ben-dep-2893/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY