Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Báo quốc tế viết về hành trình khám phá món bún chả ở góc phố Hà Nội

Bún chả Việt Nam đã trở thành món ngon nổi tiếng khắp thế giới.

Chuyên trang ẩm thực slurrp đã kể về hành trình khám món bún chả nổi tiếng của việt nam. tác giả viết: thưởng thức sự hài hòa của thịt lợn nướng, bún, rau thơm và nước chấm tuyệt vời, món ăn mang đến sự sáng tạo mang biểu tượng của hà nội.

Bún chả cũng là món ăn đặc trưng. Ảnh: Afar.

Có nguồn gốc từ hà nội, món ngon này đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực việt nam. thịt heo nướng thơm lừng, béo ngậy, ăn kèm với bún mềm, các loại rau thơm như bạc hà và rau mùi, cùng nước chấm đậm đà (hay thường gọi là nước mắm) tạo nên sự hòa quyện giữa kết cấu và hương vị khiến thực khách càng thèm ăn thêm. bún chả là món ăn mang lại niềm vui thực sự cho cả người dân địa phương và du khách quốc tế đang tìm kiếm một trải nghiệm ẩm thực việt nam đích thực.

Theo tác giả, nguồn gốc của bún chả có thể bắt nguồn từ những con phố nhộn nhịp của hà nội, thủ đô của việt nam. đây là món ăn đường phố phổ biến vào thế kỷ 20 và từ đó ăn sâu vào ẩm thực việt nam.

Một phần bún chả trở nên nổi tiếng là do giá cả phải chăng, dễ ăn và hương vị thơm ngon. Món ăn cũng phản ánh sự tinh tế và nhanh nhẹn của đầu bếp Việt Nam, những người đã kết hợp một cách sáng tạo thịt lợn nướng, bún và các loại rau tươi để tạo nên một bữa ăn vừa ý.

"Để nướng thịt lợn cho món bún chả, đầu bếp phải làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ cao. Thịt lợn được tẩm đẫm nước sốt và đặt lên vỉ nướng trong khoảng 3-4 phút cho mỗi mặt. Quan sát đến khi chúng chín đều và có vết cháy đẹp mắt. Sau khi nướng, đặt thịt lợn sang một bên. Bày biện món ăn bao gồm việc xếp bún vào bát phục vụ, đặt thịt lợn nướng thái lát lên trên, sẵn sàng rau thơm tươi, giá đỗ, dưa chuột thái lát, chanh và nước chấm đi kèm", tác giả lưu ý cách chế biến với món bún chả Hà Nội.

Văn hóa ẩm thực việt nam

Ngoài sự hấp dẫn về mặt ẩm thực, bún chả còn có ý nghĩa văn hóa khi được ví như một biểu tượng của văn hóa ẩm thực đường phố sôi động của thủ đô hà nội và tinh thần ăn uống cộng đồng ở việt nam. sự phổ biến của bún chả như một món ăn đường phố cũng tạo nên sự gắn kết giữa mọi người với nhau, giúp họ thưởng thức hương vị phong phú của ẩm thực việt nam trong khi hòa mình vào bầu không khí sôi động của đường phố hà nội.

Để thưởng thức bún chả theo cách truyền thống, thực khách thường dùng đũa tre gắp một phần chả nướng và đặt lên trên mặt bún. Các loại rau thơm tươi được thêm vào bát, và mọi thứ được trộn đều với nhau. Thịt lợn sau đó được nhúng vào nước chấm chua ngọt trước mỗi miếng. Bún chả thường được dùng chung giữa bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình, làm nổi bật bữa ăn quây quần bên nhau ở Việt Nam.

Ăn kèm thêm, có thể là nem cua bể - một món ăn kèm hoàn hảo với bún chả. Những chiếc nem rán giòn rụm, béo ngậy, trong phần nhân rất đầy đặn thêm những miếng thịt cua bể trắng phau đầy hấp dẫn.

Theo trang báo, bún chả việt nam ngày nay đã đi vào văn hóa đại chúng, xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông và khẳng định vị thế là một biểu tượng của ẩm thực việt nam.

Vào năm 2016, đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dùng bún chả trong chuyến thăm Việt Nam. Khung cảnh ăn uống đã thu hút sự chú ý của toàn cầu đến món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Việc từng được một tổng thống Mỹ và đầu bếp nổi tiếng thế giới thưởng thức món ăn này đã giúp danh tiếng của bún chả Việt Nam ngày càng vang xa trên toàn cầu.

Thêm vào đó, nhắc đến bún chả Việt Nam, cuốn sách The Beauty of Humanity Movement của tác giả Camilla Gibb cũng từng nhắc đến món ăn này. Bún chả Việt Nam cũng đã được giới thiệu trong các chương trình truyền hình như "Street Food: Asia" và "No Reservations".

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://toquoc.vn/bao-quoc-te-viet-ve-hanh-trinh-kham-pha-mon-bun-cha-o-goc-pho-ha-noi-20230721115519413.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bao-quoc-te-viet-ve-hanh-trinh-kham-pha-mon-bun-cha-o-goc-pho-ha-noi/20230821102255169)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY