Kinh tế xã hội hôm nay

Bão số 13: Hà Tĩnh di dời gần 18.000 người đến nơi an toàn

MangYTe - Tính đến 18h chiều nay (14/11) các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh đã di dời được 3.360 hộ với hơn 17.600 người dân đến nơi an toàn.

Ngày 14/11, ubnd tỉnh hà tĩnh ban hành công điện số 30 về việc ứng phó khẩn cấp với bão vamco (bão số 13).

Chủ tịch ubnd tỉnh hà tĩnh yêu cầu chủ tịch ubnd các huyện, tp hà tĩnh, thị xã kỳ anh, thị xã hồng lĩnh và trưởng ban quản lý khu kinh tế tỉnh hà tĩnh thực hiện: đối với khu vực ven biển tổ chức sơ tán dân theo kịch bản số ii (bão từ cấp 10 đến cấp 11) tại quyết định số 1710 về việc phê duyệt phương án phòng ngừa, ứng phó với bão mạnh, siêu bão năm 2020 tỉnh hà tĩnh xong trước 20h ngày 14/11.

Bão số 13: Hà Tĩnh di dời gần 18.000 người đến nơi an toàn - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng hỗ trợ ngư dân đưa tàu thuyền đến nơi an toàn. Ảnh:TL

Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh hà tĩnh cũng cho biết, hiện toàn bộ 3.957 tàu thuyền với hơn 14.900 thuyền viên, ngư dân trên địa bàn tỉnh đã vào bờ tránh trú, neo đậu an toàn. các đồn biên phòng ở vùng biển và miền núi tỉnh hà tĩnh đang rà soát lại các hệ thống doanh trại, phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa.

Công ty tnhh mtv thủy lợi nam hà tĩnh ngày 14/11 phát đi thông báo về việc xả tràn hồ chứa nước kẻ gỗ (huyện cẩm xuyên, hà tĩnh). theo đó, bắt đầu từ 14 giờ chiều 14-11, hồ kẻ gỗ có cao trình 30,72m, tương ứng đang chứa 273 triệu m3 nước, với lưu lượng xả lũ từ 100 m3/s đến 300 m3/s tuy nhiên, hiện hồ kẻ gỗ đang xả chỉ hơn 50 m3/s.

Theo thông báo, các địa phương vùng hạ du ở tp hà tĩnh và các huyện cẩm xuyên, thạch hà phải đôn đốc hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân, sẵn sàng ứng phó các sự cố xảy ra.

Ngoài ra, tại Hà Tĩnh, các hồ khác sẽ xả lũ như các hồ Bộc Nguyên, Tàu Voi, Thượng Sông Trí, Sông Rác…với lưu lượng từ 5 đến 100 m3/s.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong 12h tới, bão số 13 di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km.

Đến 4 giờ ngày 15/11, vị trí tâm bão ở khoảng 16,8 độ vĩ bắc; 107,7 độ kinh đông, ngay trên vùng bờ biển từ hà tĩnh đến quảng ngãi. sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ), giật cấp 14.

Sơn Nguyễn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Tin khẩn cấp mới nhất về bão số 13: Đã áp sát đất liền với cường độ rất mạnh
  • Bão số 13: Cận cảnh Thừa Thiên - Huế gấp rút di dời người dân ở vùng nguy hiểm
  • Hình ảnh đầu tiên về bão số 13: Cơn bão giật cấp 16 gây mưa to dồn dập ở miền Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bao-so-13-ha-tinh-di-doi-gan-18000-nguoi-den-noi-an-toan-20201114194845645.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY