Tâm sự hôm nay

Bắt 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế

Lợi dụng đêm tối, 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế tập trung ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), 2 người bị bắt tại chỗ, 2 người còn bị Công an tỉnh Hà Tĩnh chốt chặn, bắt giữ.

công an tỉnh hà tĩnh bắt giữ 2 đối tượng người trung quốc trốn khỏi khu cách ly y tế 

Chiều 18/3, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa cử cán bộ vào huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tiếp nhận 2 người đàn ông Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế ở huyện Hưng Nguyên. Danh tính 2 người này được xác định là Zhu Bing Zhan, 26 tuổi và Huang Chao Xiang, 27 tuổi.

Trước đó, khoảng 20h ngày 17/3, lợi dụng đêm tối, 4 người trung quốc, nhập cảnh trái phép đã bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế tập trung ở ttyt huyện hưng nguyên, 2 người bị bắt tại chỗ, 2 người còn lại kịp bỏ chạy ra đường lớn bắt xe đi về hướng nam.

Ngay lập tức, Công an huyện Hưng Nguyên thông báo cho phía Công an tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã tăng cường thêm lực lượng, bố trí chốt chặn trên Quốc lộ 1A để vây bắt 2 người này.

Đến 1h ngày 18/3, Đội tuần tra, kiểm soát 61 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, phát hiện xe ôtô mang BKS 51G - 869.32 do tài xế Phan Thành Trung, 36 tuổi, trú tại Long Bình, Long Chánh, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) điều khiển lưu thông hướng Bắc - Nam có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng hiện trên xe có zhu bing zhan (26 tuổi) và huang chao xiang (27 tuổi), là 2 đối tượng người trung quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế mà phía công an huyện hưng nguyên đã thông báo, nên đã tiến hành bắt giữ, tạm giữ phương tiện, đồng thời csgt công an tỉnh hà tĩnh đã tiến hành lập hồ sơ, bàn giao cho công an huyện hưng nguyên xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép hôm 9/3

Trước đó, ngày 9/3, các lực lượng chức năng tỉnh nghệ an phát hiện 57 người đi trên xe khách nhập cảnh trái phép vào việt nam. trong đó, có 4 người việt nam và 53 người trung quốc (trong đó có 50 nam, 3 nữ). số người này đã được đưa về ttyt huyện hưng nguyên (nghệ an) để lấy lới khai, lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 và cách ly y tế tập trung.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-2-nguoi-trung-quoc-bo-tron-khoi-khu-cach-ly-y-te--n188430.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY