Pháp luật hôm nay

Bắt đối tượng L*a đ*o 70 con heo của một chị đăng bán trên facebook

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) đã tìm ra đối tượng L*a đ*o, chiếm đoạt đàn heo 70 con trị giá 170 triệu đồng của chị Lê Thị Oanh (28 tuổi, huyện Nghĩa Hành). Đồng thời cảnh báo người dân cần cảnh giác khi thực hiện việc giao dịch tiền nong qua mạng.

Theo đó, sự việc được bắt đầu từ đầu tháng 6/2020, khi chị Lê Thị Oanh (28 tuổi) là chủ cơ sở thu mua heo con ở TT.Chợ Chùa (H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) rao bán đàn heo con 70 con trên facebook.

Sau đó, một người phụ nữ đã liên hệ hỏi mua, hai bên chốt giá mua bán đàn heo với số tiền 170 triệu đồng và thống nhất trả tiền bằng hình thức chuyển khoản.

Vài ngày sau, khi chị Oanh nhận được hình ảnh giấy tờ của ngân hàng cho thấy người mua đã chuyển tiền thành công cho mình và không một chút nghi ngờ, chị Oanh đã chuyển đàn heo đến địa chỉ cho người mua theo địa chỉ đã định.

Chị Oanh cho biết, việc giao dịch là vào chủ nhật nên tôi nghĩ tài khoản của mình chưa báo nhận tiền được và sáng thứ hai sẽ nhận được. Yên tâm vì bên mua họ đã chụp hình chuyển tiền vào tài khoản của mình nên tôi đã gọi điện cho tài xế chuyển heo cho người mua tại tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày giao heo nhưng vẫn chưa nhận được tiền qua tài khoản nên tôi mới biết mình bị lừa.

Sau khi tiếp nhân thông tin, Công an huyện Nghĩa Hành đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ như lần theo dấu từ các ôtô chở heo cũng như camera giám sát trên quốc lộ, cơ quan công an tìm ra thủ phạm là Trần Thị Vi Vi (ảnh, 28 tuổi, ngụ xã Ba Dinh, H.Ba Tơ).

Trần Thị Vi Vi tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Vi thừa nhận, thường xuyên lên facebook tìm kiếm thông tin rao bán heo để lấy thông tin nhằm thực hiện hành vi L*a đ*o.

Đối với trường hợp trên, Vi đã tìm cách tạo lòng tin cho chị Oanh và thống nhất giá cả mua bán. Sau đó, Vi chỉnh sửa phiếu chuyển tiền ngân hàng, điền thông tin tài khoản chị Oanh cung cấp rồi chụp hình gửi cho chị Oanh. Với thủ đoạn này chị Oanh đã sập bẫy…

Cơ quan điều tra nhận định, đây là hành vi L*a đ*o táo tợn, đối tượng đã sử dụng mạng xã hội Facebook và Zalo, sử dụng phiếu chuyển tiền giả làm bị hại tin và trao tài sản…

Đồng thời, đối tượng cũng áp dụng nhiều thủ đoạn tinh vi khi tính toán kỹ lưỡng trong việc giao nhận heo không để lộ thông tin, tránh camera quan sát và chọn thời điểm giao dịch vào thứ bảy hay chủ nhật để nạn nhân không có điều kiện kiểm tra tài khoản của mình. Vì vậy, khi người dân giao dịch qua chuyển khoản cần hết sức cảnh giác trong việc chuyển tiền, nên chờ đến khi nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của mình được cộng tiền vào thì mới giao hàng cho người mua.

Công an huyện Nghĩa Hành tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Trần Thị Vi Vi theo quy định của pháp luật.

Bá Phú

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-doi-tuong-lua-dao-70-con-heo-cua-mot-chi-dang-ban-tren-facebook-n176595.html)
Từ khóa: giao dich qua mang

Chủ đề liên quan:

giao dich qua mang

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY